เกมสายลับ Splinter Cell ลือพัฒนาภาคใหม่หลังทิ้งช่วง 9 ปี

176

เกมสายลับ

นับจากภาค Blacklist หรือภาคที่ 7 ที่ออกมาเมื่อปี 2013 เกมแอ็คชันสายลับในดวงใจของใครหลายคนอย่าง Tom Clancy's Splinter Cell ก็หายไปจากวงการเกม อาจมีข่าวลือเล็ดลอดออกมาบ้างแต่ไม่ได้จริงจังถึงขั้นนำไปสู่โปรเจกต์พัฒนาอย่างเป็นทางการของ Ubisoft

ล่าสุดมีรายงานข่าวที่ยังไม่สามารถยืนยันความจริงร้อยเปอร์เซ็นต์ออกมาว่า ค่ายเกมใหญ่อย่าง Ubisoft เปิดไฟเขียวให้ทีมงานเริ่มสร้างสรรค์เกม Splinter Cell ภาคใหม่ ซึ่งคาดว่าจะมีการเปิดตัวภายในปีหน้า โดยทิ้งช่วงถึง 9 ปี นับตั้งแต่วางจำหน่าย Tom Clancy's Splinter Cell: Blacklist บนเครื่องเล่น PlayStation 3, Xbox 360 และ Wii U

Splinter Cell เป็นเกมแนวยิง วางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อปี 2002 อ้างอิงจากนวนิยายขายดีของ Tom Clancy เป็นเรื่องราวของ Sam Fisher ยอดสายลับที่มีอุปกรณ์แว่นตามองในที่มืดสีเขียวเป็นจุดเด่น จากกระแสความนิยมทำให้เกม Splinter Cell ได้รับการพัฒนาออกมาอีก 6 ภาคได้แก่ Pandora Tomorrow (ปี 2004), Chaos Theory (ปี 2005), Essentials (ปี 2006), Double Agent (ปี 2006), Conviction (ปี 2010) และล่าสุดคือ Blacklist (ปี 2013)

แหล่งข่าววงในเสริมว่า ความจริงแล้ว Ubisoft มีแผนอยากจะฟื้นคืนชีพเกมซีรีส์ Splinter Cell มานานแล้ว เพราะอยากนำเกมในแฟรนไชส์ของนักเขียนชื่อดัง Tom Clancy กลับมาสานต่อความนิยม แต่เนื่องจากภาคหลัง ๆ โดนกระแสวิจารณ์อย่างหนักในเรื่องของเนื้อหาและแนวทางการนำเสนอ แม้ Ubisoft จะหวังฟื้นคืนชีพโปรเจกต์ Splinter Cell ในอนาคต แต่นั่นหมายความว่าต้องคมชัดแหลมคมในไอเดียการพัฒนาเกม เพราะความยิ่งใหญ่ของแฟรนไชส์ Splinter Cell รวมถึงความนิยมในตัวนิยายจากการประพันธ์ของ Tom Clancy สร้างความกดดันให้ Ubisoft ไม่ใช่น้อย

Previous articleTomb Raider 2013 ฉบับ Reboot เกือบเป็นเกมสยองขวัญจัดเต็ม
Next articleผู้สร้างพิกเซลเกม Pac-Man เสียชีวิตแล้วในวัย 64 ปี