Tomb Raider 2013 ฉบับ Reboot เกือบเป็นเกมสยองขวัญจัดเต็ม

96

Reboot

Tomb Raider เป็นวิดีโอเกมแนวแอ็คชันผจญภัยของฮีโรหญิง ที่มีความเป็นมายาวนานนับตั้งแต่วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 1999 ได้รับความนิยมสูงและถูกพัฒนาออกมาทุกปีระหว่างปี 1999 ถึง 2003 รวม 8 ภาคก่อนเริ่มมีการว่างเว้นบ้าง จนกระทั่งปี 2013 ได้มีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญเป็นเวอร์ชัน Reboot ห่างจากภาคก่อนหน้า Lara Croft and the Guardian of Light เป็นเวลา 3 ปี

Tomb Raider ฉบับสร้างใหม่ในปี 2013 ยังคงประสบความสำเร็จด้วยดี จนมีภาคหลักตามมาได้แก่ Rise of the Tomb Raider และ Shadow of the Tomb Raider โดยคาดว่าปีหน้าก็จะวางจำหน่ายตอนใหม่ชื่อว่า Tomb Raider Reloaded ซึ่งเนื้อหาอาจไม่เกี่ยวข้องกับไตรภาคก่อนหน้านี้ที่จบบริบูรณ์ไปแล้ว

มีรายงานเบื้องหลังการสร้าง Tomb Raider 2013 ระบุว่า แรกเริ่มทีมพัฒนาจะสร้างให้เกมระดับตำนานนี้เป็นเกมสยองขวัญสั่นประสาทแบบจัดเต็มมากกว่าที่แฟนเกมได้เล่นกันจริง โดยวางแผนจะใช้ชื่อว่า Tomb Raider: Ascention ซึ่ง Ascention แปลว่า ขึ้นสู่สรวงสวรรค์

Tomb Raider: Ascention เป็นเรื่องราวการผจญภัยของตัวละครเอก Lara Croft ซึ่งเริ่มต้นจะเหมือนที่ได้เห็นกันในฉบับจริงคือ เธอผจญภัยผ่านถ้ำที่มีน้ำท่วม มือถือคบไฟ ใช้ธนูเป็นอาวุธ แต่เมื่อเรื่องราวดำเนินไป แฟนเกมจะได้เห็นสัตว์ประหลาดและศัตรูรูปแบบต่าง ๆ ที่มีภาพลักษณ์น่ากลัวชนิดขนหัวลุก รวมทั้งมีสิ่งมีชีวิตคล้ายปีศาจ ทำให้บรรยากาศสยองขวัญเป็นอย่างมาก

แต่ท้ายที่สุด ทีมงานเลือกที่จะเปลี่ยนรูปแบบและแนวทาง หันไปพัฒนาเกมอย่างที่เกมเมอร์ได้เล่นกันในปี 2013 จนถึงปัจจุบันนี้ ซึ่งไม่มีใครคาดเดาได้เหมือนกันว่า ถ้า Tomb Raider 2013 ออกมาในอารมณ์น่ากลัวสยดสยองตามแผนแรกจริง ๆ จะได้รับความนิยมมากน้อยเพียงใด แต่เชื่อได้เลยว่า แฟน ๆ ของ Lara Croft พอทราบเบื้องหลังแบบนี้ คงอยากสัมผัส Lara Croft ในเวอร์ชัน Horror เหมือนกัน

Previous articleไฮไลท์ผลบอล ไมนซ์ 4-1 เอาส์บวร์ก (ฟุตบอลบุนเดสลีกา)
Next articleเกมสายลับ Splinter Cell ลือพัฒนาภาคใหม่หลังทิ้งช่วง 9 ปี