Discovery Tour: Viking Age ชวนชาวเกม Valhalla เรียนรู้ประวัติศาสตร์ฟรี

54

Viking Age

ใครว่าวิดีโอเกมมีแต่ความบันเทิง ล่าสุด Ubisoft  ได้เปิดให้บริการฟรีสำหรับผู้เล่นเกม Assassin's Creed: Valhalla ทุกคน เพื่อสัมผัสประสบการณ์การเรียนรู้รูปแบบใหม่ผ่านทาง Discovery Tour: Viking Age ที่ให้ทุกคนได้สำรวจ และศึกษาเกี่ยวกับประวัติศาสตร์และประเพณีของชาวไวกิงและแองโกล-แซกซอน

Assassin's Creed: Valhalla เป็นวิดีโอเกมที่พัฒนาโดย Ubisoft Montreal และเผยแพร่โดย Ubisoft วางจำหน่ายเมื่อปลายปี 2020 ที่ผ่านมา โดยเป็นเกมภาคใหญ่ลำดับที่ 12 และเกมลำดับที่ 22 ในชุด Assassin's Creed และเป็นภาคต่อจาก Assassin's Creed: Odyssey เมื่อปี 2018 โดยตัวเกมเกิดขึ้นในช่วงศตวรรษที่ 9 บอกเล่าประวัติศาสตร์ทางเลือกในการรุกรานของไวกิงในบริเตน

ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า Ubisoft ได้เปิดให้บริการฟรี เกมส่งเสริมการศึกษาและการเรียนรู้ Discovery Tour: Viking Age สำหรับผู้เล่น Assassin’s Creed: Valhalla ทุกคน ส่วนบุคคลทั่วไปนั้น Discovery Tour: Viking Age เวอร์ชัน PC แบบสแตนด์อโลน พร้อมให้เล่นผ่าน Ubisoft Connect และ Epic Games Store ในราคา 540 บาท ก่อนจะวางจำหน่ายแบบสแตนด์อโลนบน Xbox One, Xbox Serie S, Xbox Serie X, PlayStation 4 และ PlayStation 5 ในปีหน้า

Maxime Durand ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบโลกในเกมของบริษัท Ubisoft Montreal ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับสื่อการศึกษาผ่านเกมแอ็คชันยุคประวัติศาสตร์ว่า ทีมงานได้ออกแบบ Discovery Tour: Viking Age ให้เป็นทั้งเกมที่สนุกและเป็นเครื่องมือการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพ โดยผู้เล่นจะได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ของไวกิงและแองโกล-แซกซอนผ่านสายตาของผู้คนสมัยนั้นจริง ๆ ผ่านตัวละครในเกม ที่สำคัญผู้เล่นยังจะได้สัมผัสประสบการณ์แบบอินเตอร์แอคทีฟมีการโต้ตอบ นั่นคือการเรียนรู้ด้วยการลงมือทำ

Discovery Tour: Viking Age ยังได้รับการแนะนำช่วยเหลือจากนักประวัติศาสตร์ นักโบราณคดี และนักวิชาการที่มีชื่อเสียงมากมาย จึงมั่นใจได้ในความถูกต้องของไฮไลท์ทางประวัติศาสตร์กว่า 150 รายการที่เกิดขึ้นจริงในยุคไวกิงช่วงทศวรรษที่ 9 ทั้งด้านสงคราม การเมือง ศาสนา ความเชื่อ ตำนานพื้นบ้าน ศิลปวัฒนธรรม เศรษฐกิจ และอื่น ๆ อีกมากมาย

Previous articleฟอร์บ เผย “ เลอบรอน ” รายได้เยอะสุดใน เอ็นบีเอ ฤดู 2021 – 22
Next articleร็อคเก็ตส์ รอเคลียร์ปัญหา เล็งเซ็น “ บรูกส์ ” การ์ดจอมแม่น