แฟนเกมทำอาหารกินได้จริงจากสูตรในเกม Stardew Valley

236

เกมทำอาหาร

Stardew Valley กลายเป็นหนึ่งในเกมทำฟาร์มที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดหลังจากเพิ่งทำยอดจำหน่ายทะลุ 15 ล้านชุดทั่วโลกไปเมื่อไม่นานนี้ และล่าสุดมีการเปิดเผยว่า แฟนเกมรายหนึ่งประทับใจถึงขั้นนำเสนอสูตรอาหารจาก Stardew Valley ผ่าน TikTok

thaqueenofsauce ซึ่งเป็นนามแฝงบน TikTok ได้นำเสนอวิดีโอเป็นคลิปสั้น ๆ ที่นำเสนอสูตรอาหารประมาณ 30 สูตรจาก Stardew Valley โดยเธอตั้งใจทำให้ครบทุกสูตร ซึ่งยังเหลือเมนูให้ทำกว่าครึ่งร้อยสูตร แต่ที่สำคัญก็คือเธอเป็นผู้ทำอาหารจากเกมที่ไม่น่าจะเป็นจริงให้กลายเป็นสิ่งที่กินได้

thaqueenofsauce ได้กล่าวถึงประสบการณ์ที่ทำอาหารกินได้จาก Stardew Valley เกมที่มีสูตรอาหารให้ผู้เล่นได้ทำจำนวนมากว่า เธอตื่นเต้นมาก ๆ ที่นำสูตรอาหารจากเกมที่ดูเหมือนเป็นส่วนผสมที่เข้ากันไม่ได้ มาผ่านกระบวนความคิดสร้างสรรค์จนเป็นอาหารที่กินได้จริง ๆ

เธอไม่เพียงโชว์การทำอาหารผ่านคลิปบน TikTok เท่านั้น ยังได้นำเสนอสูตรผ่าน Instagram ส่วนตัวอีกด้วย อีกทั้งเธอยังแผนจะทำอาหารจากเกมอื่น ๆ ด้วย

สำหรับ Stardew Valley วางจำหน่ายแล้วบนแพลตฟอร์ม PlayStation 4, Xbox ONE, Nintendo Switch, PC และสมาร์ตโฟน โดยเป็นเกมแนวทำฟาร์ม กราฟิก 16-bit ซึ่งผู้เล่นจะสวมบทเป็นชาวสวนมือใหม่ที่หนีความวุ่นวายจากตัวเมือง มาเริ่มต้นชีวิตใหม่อันเงียบสงบในหุบเขา ร่วมกับเพื่อนบ้านมากมาย ตัวเกมยังมีฟีเจอร์แต่งงานและต่อสู้กับมอนสเตอร์ด้วย

Stardew Valley เป็นเกมที่สร้างขึ้นมาด้วยความสามารถของนักพัฒนาเพียงคนเดียวชื่อว่า Eric Barone แถมประสบความสำเร็จอย่างเหลือเชื่อโดยไม่จำเป็นต้องสร้างเกมอิงกระแสหลักอย่างแอ็คชันหรือยิงปืน ล่าสุดมีรายงานว่า เกมทำยอดจำหน่ายได้สูงถึง 15 ล้านชุดทั่วโลก แต่ไม่ได้ลงรายละเอียดว่าเป็นตัวเลขการขายจากแพลตฟอร์มใดบ้าง และบางทีอาจรวมทุกเวอร์ชันตั้งแต่ให้บริการครั้งแรกเมื่อปี 2016 ในเวอร์ชัน PC ก่อนจะตามมาด้วยอีกหลายแพลตฟอร์ม รวมถึงเครื่องเล่นคอนโซลและมือถือ

Previous articleSquid Game ลือเริ่มถูกพัฒนาเป็นเกม คาด Netflix เกี่ยวข้อง
Next article3 วันเกิด มีเกณฑ์พบชีวิตฟ้าหลังฝนปลายเดือนตุลาคม 2564