Battlefield Hardline แจงธีมตำรวจทำให้ยากต่อการพัฒนา

51

ธีมตำรวจ

หนึ่งในอดีตทีมงานของ Battlefield Hardline ออกมาเปิดเผยว่า ธีมตำรวจและโจรควรหยุดพัฒนาเนื่องจากไม่ตรงกับแก่นหลักและเป้าหมายของการพัฒนาเกม

Scott Warner อดีตผู้กำกับเกม Battlefield Hardline ได้ออกมาเปิดเผยผ่านทาง NME นิตยสารชื่อดังจากต่างประเทศ ว่าการมุ่งเน้นไปที่ธีมตำรวจกับโจรทำให้การพัฒนาเกมมีความยากขึ้น

“ ปัญหาที่พวกเราพบคือ เมื่อต้องแยกจินตนาการระหว่างสงครามระดับโลกที่เป็นสงครามขนาดใหญ่ อย่างเกม Battlefield ภาคก่อน ๆ กลายมาเป็นเรื่องเฉพาะตำรวจกับโจร ทั้งสองอย่างมีความแตกต่างกันมาก ”

“ เป็นเรื่องที่ยากมาก ๆ ถ้าจะเอาสองเรื่องมารวมกัน หรือทำให้ทั้งสองเกมมีความเป็นส่วนขยายของกันและกัน นี่เป็นความท้าทายอย่างมาก หากคุณไม่มีประสบการณ์ในการพัฒนาเกมหรือจินตนาการมากพอ ทุกอย่างอาจจะไม่เป็นเหมือนอย่างที่คิด ”

อย่างไรก็ตาม Battlefield Hardline เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2015 ถูกพัฒนาจาก Visceral Games โดยแทนที่เกมดังกล่าวจะเป็นซีรีส์ปกติ ทางทีมงาน DICE และบริษัท EA ได้เปลี่ยนจากการทำสงครามทหารมาเป็นตำรวจแทน

“ พวกคุณลองคิดดูนะ เกม Battlefield ต้องเป็นสงครามแบบยิ่งใหญ่ มีสเกลที่ยิ่งใหญ่ ถึงจะได้ผลตอบรับที่ดีจากเหล่าบรรดาแฟน ๆ ซึ่งถ้าหากพวกเราลองนึกถึงตำรวจ พวกเขาไม่ใช่นักทำลายแบบพังตึก ถูกไหม ดังนั้นการปรับเปลี่ยนนี้ถือเป็นความท้าทายของพวกเรามาก ”

ทั้งนี้ดูเหมือนผลตอบรับของ Battlefield Hardline จะไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก หลังได้คะแนนรีวิวเฉลี่ยประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ Battlefield 4 มีคะแนนเฉลี่ย 85 เปอร์เซ็นต์ และ Battlefield 1 ที่จำหน่ายในปี 2016 มีคะแนนรีวิวเฉลี่ยอยู่ที่ 90 เปอร์เซ็นต์

Previous articleทำไมคนเราถึง ฝันถึงคนที่แอบชอบ มีความหมายอย่างไร
Next articleBloodlines 2 เกือบโดนยกเลิกหลังเจอปัญหาต่าง ๆ มากมาย