EA Sports ต่อสัญญา “ สหพันธ์นักฟุตบอลอาชีพฯ ” เพื่อสิทธิชื่อนักเตะในเกม

51

สหพันธ์นักฟุตบอลอาชีพฯ

EA Sports บริษัทพัฒนาเกมชื่อดัง ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า พวกเขาได้ต่อสัญญากับ สหพันธ์นักฟุตบอลอาชีพนานาชาติ หรือ FIFPRO เพื่อใช้ชื่อจริงของนักเตะได้ภายในเกม

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า สัญญาดังกล่าวทาง EA ไม่ได้ระบุรายละเอียดอะไรไว้แน่ชัดแต่เป็นการต่อสัญญาระยะยาว

David Jackson รองประธานฝ่ายการตลาดของ EA Sports ออกมากล่าวว่า “ ผู้เล่นทุกคนคือส่วนสำคัญที่ทำให้ตัวเกม EA Sports มีความสมจริง ภายในเกมมีการจำลองเอานักเตะจากทีมดังและลีกทั่วโลกมาไว้ในเกมนี้ นี่คือวิธีการที่เราสร้างโลกเสมือนความจริง กีฬาฟุตบอลกับโลกดิจิทัลบางครั้งเริ่มใกล้เคียงกันเข้าไปทุกที ”

ทั้งนี้มีการเปิดเผยว่า การต่อสัญญาของ EA Sports ถือเป็นคนละส่วนของชื่อเกม โดยก่อนหน้านี้ทางบริษัทมีความคิดที่จะเปลี่ยนชื่อเกม FIFA ไปเป็นแบบอื่น

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีเกมเมอร์พบว่า EA Sports ได้จดทะเบียนการค้าใหม่โดยใช้ชื่อว่า EA Sports FC ทำให้หลายคนคาดว่านี่อาจจะเป็นชื่อใหม่ของเกมตระกูล FIFA ในอนาคตก็ได้

อย่างไรก็ตามยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า ในอนาคตชื่อเกมของ FIFA จะถูกเปลี่ยนแปลงหรือไม่ แต่ที่แน่ ๆ FIFA 22 ได้เปิดวางจำหน่ายให้ทุกคนเล่นกันอย่างเป็นทางการแล้วบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Playstation 5, PlayStation 4, Xbox Series X, Xbox Series S, Xbox One และ PC (ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ Epic Game Store)

สำหรับ EA ปล่อยผลงานเกมดัง ๆ ออกมาแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น Apex Legends, FIFA 22, FIFA 21, The Sims 4, Madden NFL 22, Madden NFL, Titanfall, Dead Space, Star Wars Jedi : Fallen Order, It Takes Two, SPORE และ Star Wars : Squadrons

Previous articleBattlefield 2042 เคยคิดทำโหมด Hazard Zone ในสไตล์ Battle Royale
Next articleKFC แซวแรง อัด Back 4 Blood เป็นเกมลอกเลียนแบบราคาถูก