PlayStation ได้อดีตหัวหน้า Apple Arcade เข้ามาพัฒนาเกมบนมือถือ

61

Apple Arcade

ใครที่ติดตามข่าวสารของวงการวิดีโอเกมมาตลอดจะทราบดีว่า เมื่อประมาณต้นปี 2021 ที่ผ่านมา Sony บริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยี เตรียมเดินหน้าเข้าสู่ตลาดเกมมือถือมากขึ้นทำให้ผู้เล่นหลายคนต่างดีใจกันอย่างมาก

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Sony จะนำเอา IP เกมของบริษัทมาดัดแปลงเป็นเกมมือถือให้แฟน ๆ ทุกคนได้เล่นกัน โดยล่าสุดพวกเขาได้จ้าง Nicalo Sebastiani อดีตหัวหน้าคอนเทนต์ของ Apple Arcade เข้ามาทำหน้าที่จัดการระบบต่าง ๆ

Nicalo Sebastiani เข้ามาทำงานกับ PlayStation เมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2021 ที่ผ่านมา หลังจากทำงานกับบริษัท Apple มานานเกือบ 8 ปี โดยก่อนหน้านี้เขามีประสบการณ์ในด้านดูแลธุรกิจของ App Store และได้รับแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าคอนเทนต์ของ Apple Arcade

ทั้งนี้ Sony กำลังเตรียมขยายเกม IP ของพวกเขาลงบนแพลตฟอร์มมือถือ เนื่องจากเป็นอีกหนึ่งตลาดเกมที่ใหญ่มาก ๆ และมีผู้เล่นคอยสนับสนุน ขณะที่ทาง PlayStation ก็มีเกมดัง ๆ อยู่มากมาย ซึ่งพวกเขาเตรียมลงให้กับแพลตฟอร์มมือถือในเร็ว ๆ นี้เพื่อขยายฐานแฟนเกมให้ทุกคนได้รู้จักเกมของพวกเขามากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตามทุกคนคงต้องรอติดตามกันต่อไปว่า Sony จะออกมาเปิดเผยข้อมูลอะไรอีกในอนาคต และไม่แน่เกมเมอร์อาจจะได้เห็นเกมภาคต่อจาก PlayStation ลงบนแพลตฟอร์มมือถือก็ได้

สำหรับ Sony Interactive Entertainment ปล่อยผลงานเกมดัง ๆ ออกมาให้เล่นกันแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น Ghost of Tsushima, Spider-Man, The Last of Us, Horizon Zero Dawn, Returnal, Demon's Souls, LittleBigPlanet, God of War, Bloodborne, Infamous และ Death Stranding

Previous articleMicrosoft แนะเปิดใช้งานระบบรักษาความปลอดภัยบน Windows 11
Next articleทีมงาน DiRT ซุ่มพัฒนาเกมแนวแข่งรถที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม