แฟนไม่โอเค! Marvel’s Avengers ปรับระบบ XP ให้ยากหวังขายไอเท็ม

26

ขายไอเท็ม

ก่อนหน้านี้ Crystal Dynamics ทีมพัฒนาเกมชื่อดัง เคยปรับระบบ XP ของเกม Marvel’s Avengers ให้มีความยากขึ้นกว่าเดิม ทำผู้เล่นส่วนใหญ่รู้สึกไม่พอใจอย่างมาก

ล่าสุดดูเหมือนจะหนักขึ้นกว่าเดิมเพราะทางทีมงานได้เพิ่มไอเท็ม XP Boost เข้ามาวางจำหน่ายบนหน้าร้านออนไลน์ของเกม

ไอเท็ม XP Boost ที่วางจำหน่ายบนร้านค้าของเกม Marvel’s Avengers เกมเมอร์ทุกคนต้องจ่ายเงินจริงเพื่อซื้อใช้แลกกับความรวดเร็วในการเก็บค่า XP ที่ได้รับ ซึ่งความเป็น Microtransaction นี้ที่ส่งผลกระทบต่อตัวเกมโดยตรง แตกต่างจากชุดคอสตูมที่วางจำหน่ายในปัจจุบัน ซึ่งเป็นไอเท็มที่เอาไว้ใช้เพื่อความสวยงามเท่านั้น

จากประเด็นดังกล่าวทำให้เกมเมอร์บางส่วนอดคิดไม่ได้ว่าทีมงาน Crystal Dynamics มีแผนวางจำหน่าย XP Boost มานานแล้วถึงได้ทำการปรับตั้งค่า XP ให้ได้รับยากขึ้น ก่อนนำไอเท็มเพิ่มนี้วางขาย ทำให้เกม Marvel’s Avengers ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักบนโลกโซเชียลออนไลน์ ที่กำลังบอกว่าสังคมในตัวเกมเริ่มได้รับความนิยมน้อยลง

ทั้งนี้ Marvel’s Avenger เพิ่งถูกเพิ่มเข้ามาอยู่ในระบบ Xbox Game Pass ซึ่งในช่วงเวลานั้นเอง เกมดังกล่าวมีผู้เล่นสูงขึ้นกว่าเท่าตัว โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้เกมเมอร์หลายคนต่างรู้สึกผิดหวังอย่างมาก แต่ยังไม่ทราบว่าปัจจุบันมีผู้เลิกเล่นเกมดังกล่าวไปแล้วมากน้อยเพียงใด

Marvel’s Avenger เปิดให้บริการบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Xbox Series X, Xbox Series S, Xbox One, PlayStation 4, PlayStation 5, Microsoft Windows และ Google Stadia

สำหรับ Crystal Dynamics ปล่อยผลงานเกมดัง ๆ ออกมาให้เล่นกันแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น Tomb Raider : Legend, Rise of the Tomb Raider, Legacy of Kain : Soul Reaver, Perfect Dark, Gex 3 : Deep Cover Gecko, Pandemonium!, Snowblind, Pandemonium 2, Mad Dash Racing และ The Horde

Previous articleผิดคาด! Pokemon Legends : Arceus ไม่ได้เป็นเกมแนว Open-World
Next article“ ผลไม้มงคล ” ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อเสริมชีวิตด้านต่าง ๆ