ประธาน PlayStation หวังให้เกมเข้าถึงผู้เล่นหลายร้อยล้านคนแบบหนัง

71

ประธาน

ประธาน PlayStation ยืนยันเกมคือศิลปะอย่างหนึ่งและสามารถมอบความสนุกสนานให้กับผู้เล่นทุกคนได้อีกด้วย ดังนั้นวงการนี้ควรได้รับการสนับสนุน

Jim Ryan ประธานของ PlayStation ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลผ่านทาง GamesIndustry.biz ว่าตนเองอยากให้เกมของ PlayStation สามารถเข้าถึงผู้คนได้หลายร้อยล้านคนเหมือนกับสื่อภาพยนตร์

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Jim Ryan เผยว่าเกมยอดนิยมบนแพลตฟอร์ม PlayStation 4 หรือ PlayStation 5 ส่วนใหญ่ทำยอดขายได้ราว ๆ 20 ล้านชุด ซึ่งความจริงแล้วเขาก็คาดหวังให้เกมของ PS สามารถเข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัย

“ ผมอยากเห็นผู้เล่นหลายร้อยล้านคนสนับสนุนเกมของพวกเราบนแพลตฟอร์ม PlayStation โดยปัจจุบันเครื่องเกมรุ่นล่าสุดของพวกเรากำลังประสบความสำเร็จ แถมความนิยมของ PlayStation ก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ มีคนให้ความสนใจอยู่ตลอดเวลา ”

“ ภาพยนตร์หรืองานบันเทิงส่วนใหญ่ไม่มีการกำหนดกลุ่มคนหรือกลุ่มตลาด โดยผมมองว่า วิดีโอเกมคือศิลปะอย่างหนึ่งที่เราสามารถสร้างสรรค์ขึ้นมาได้ และให้ความบันเทิงกับผู้เล่นทุกคน ดังนั้นยอดขายเกม PS ที่ทำได้เพียง 10-20 ล้านชุด ถือเป็นความผิดหวังสำหรับผมอย่างมาก ผมอยากเห็นทุกคนบนโลกสนุกกับการเล่นเกมและเข้าถึงเนื้อหาของเกมเหล่านั้น ” Jim Ryan ระบุ

อย่างไรก็ตามเกมบนแพลตฟอร์ม PlayStation 4 บางเกม เริ่มพอร์ตลงให้กับแพลตฟอร์ม PC โดยเกมที่ลงไปแล้วก็จะมี Horizon : Zero Dawn, Days Gone และ Uncharted : Legacy of Thieves ที่จะลงให้กับทั้ง PlayStation 5 กับ PC

ทั้งนี้ การให้สัมภาษณ์ดังกล่าวถือเป็นสัญญาณที่ดี เพราะไม่แน่ในอนาคตอันใกล้ PlayStation อาจปล่อยผลงานเกมใหม่ ๆ ให้ทุกคนได้เล่นกันมากขึ้น

Previous articleข่าวรั่ว! 7 เกม Xbox รุ่นแรก อาจกลับมาขายบน Microsoft Store
Next articleโปรดิวเซอร์เกม Bloodborne เข้าร่วมงานกับ Team Ninja แน่นอนแล้ว