Diablo IV ได้ผู้กำกับคนใหม่ สานต่อคนเก่าที่ออกด้วยปัญหาคดี

132

ผู้กำกับคนใหม่

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีรายงานมาว่า Joe Shely จะเข้ามาทำหน้าที่ดูแลโปรเจกต์เกม Diablo IV แทนผู้กำกับคนเก่าที่ลาออกจาก Blizzard Entertainment

Blizzard ทีมพัฒนาเกมชื่อดัง ออกมาประกาศยืนยันผ่านทางเว็บไซต์ว่า Joe Shely หนึ่งในทีมงานอาวุโสสังกัด Blizzard Entertainment และมีส่วนเกี่ยวข้องในการสร้างเกม Diablo IV เมื่อปี 2017 จะก้าวขึ้นมาดำรงตำแหน่งผู้กำกับเกม Diablo IV อย่างเป็นทางการ

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Joe Shely จะเข้ามารับงานต่อจาก Luis Barriga ผู้กำกับเกมคนเก่าที่ได้ตัดสินใจลาออกจากบริษัท Blizzard Entertainment เมื่อเดือนสิงหาคมปี 2021 ที่ผ่านมา หลังจากถูกกล่าวหาว่ามีส่วนรู้เห็นการล่วงละเมิดทางเพศภายใน Activision Blizzard

Joe Shely รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้สานต่อเกม Diablo IV ในฐานะผู้กำกับ โดยเขาจะทุ่มเทเวลาทั้งหมดให้กับเกมดังกล่าว เพื่อแสดงให้ทุกคนเห็นว่าทีมงานตั้งใจพัฒนาเกมนี้แค่ไหน

อนึ่ง Diablo IV เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในปี 2019 สำหรับแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4 และ Xbox One แต่ยังไม่มีกำหนดเวลาวางจำหน่ายชัดเจน โดยทุกคนคงต้องรอ Blizzard Entertainment ออกมาประกาศยืนยันอีกครั้งหนึ่งว่าตัวเกมจะพร้อมให้บริการเมื่อไหร่

ทั้งนี้ปัจจุบัน Activision Blizzard กำลังถูกเจ้าหน้าที่ เอฟบีไอ ทำการสืบสวนข้อมูลเกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศและการเลือกปฏิบัติภายในองค์กร

สำหรับ Blizzard Entertainment ปล่อยผลงานเกมดัง ๆ ออกมาให้เล่นกันแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น World of Warcraft, Overwatch, Hearthstone, Diablo II, StarCraft, StarCraft II : Wings of Liberty, Heroes of the Storm, Warcraft III : Reign of Chaos, The Lost Vikings, Rock n' Roll Racing และ Blackthorne

Previous articleเฮดโค้ช “ เพเทรียตส์ ” ประกาศแยกทาง “ กิลมอร์ ” ตกลงกันด้วยดี
Next articleNagoshi และ Sato เจ้าของซีรีส์เกม Yakuza ลาออกจาก SEGA แล้ว