New World ใช้วิธีกำจัดคน AFK เพื่อลดปัญหารอคิวเข้าเซิร์ฟเวอร์

68

AFK

เป็นที่ทราบกันดีว่า New World วิดีโอเกมแนว MMORPG ผลงานใหม่จาก Amazon ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องจากเหล่าบรรดาเกมเมอร์ทั่วโลก

แต่ปัญหาหลักของเกมเมอร์ส่วนใหญ่คือ การรอคิวเพื่อเข้าไปเล่นในเซิร์ฟเวอร์ที่นานกว่าปกติ ทำให้ Amazon เตรียมหาวิธีจัดการปัญหาและแก้ไขด้วยการขยายเซิร์ฟเวอร์ โดยผู้เล่นคนไหนที่ทำการ AFK (ยืนนิ่ง ๆ) จะเป็นกลุ่มแรกที่ถูกจัดการ

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า ประเด็นดังกล่าวยังไม่ได้รับการยืนยันที่แน่ชัดว่า ผู้เล่นต้องทำการ AFK นานแค่ไหนถึงจะถูกตัดออกจากเซิร์ฟเวอร์ แต่สื่อชื่อดังอย่าง PC Gamer ได้ทำการทดสอบว่า ผู้เล่นจะถูกตัดออกจากระบบหากทำการ AFK นานเกิน 25 นาที โดยหลังจากครบ 20 นาทีจะมีระบบแจ้งเตือนมาก่อน หากยังทำการ AFK อีก 5 นาที ผู้เล่นก็จะถูกตัดออกจากเซิร์ฟเวอร์ทันที

การแก้ไขปัญหานี้เป็นเพียงการแก้ไขปัญหาชั่วคราวเท่านั้น เนื่องจากผู้เล่นส่วนใหญ่พยายามหลีกเลี่ยงการตรวจสอบของระบบ ส่งผลให้ Amazon ต้องออกมาจัดการเรื่องนี้แบบจริงจัง แต่ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลใด ๆ ออกมาเนื่องจากทีมงานกลัวว่าผู้เล่นจะนำไปหาช่องโหว่ของระบบ

ทั้งนี้ ผู้เล่นบางส่วนมองว่า การแก้ไขปัญหาที่ดีคือการเพิ่มจำนวนเซิร์ฟเวอร์เกมมากกว่า รวมไปถึงคนที่หลุดออกจากคิวหลังจากรอเชื่อมต่อเซิร์ฟเวอร์ ควรได้สิทธิ์ลัดคิวกลับมาที่เดิม

อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าของ Amazon เท่านั้น ซึ่งทุกคนคงต้องรอดูกันต่อไปว่า ในอนาคตทางทีมงานจะออกมาจัดการกับปัญหานี้แบบไหน

Previous articleGTA The Trilogy อาจได้รับการพัฒนาด้วยเครื่องมือ Unreal Engine
Next articleกระแสดี รออีกนาน! Arise of Awakener เกม RPG แฟนตาซี ฉากยุโรปยุคกลาง