Agent ใกล้เป็นตำนานของวงการเกม หลังส่อแววหยุดพัฒนาแล้ว

39

วงการเกม

นี่อาจเป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่บอกว่าเกม Agent อาจจะไม่ได้รับความนิยมมากเหมือนแต่ก่อน และไม่มีทางถูกนำกลับมาพัฒนาอีกครั้งอย่างแน่นอน

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา @CyberBlacks ผู้ใช้ทวิตเตอร์ บังเอิญเจอกับข้อมูลที่ทีมงาน Rockstar Games ทำการถอดรายชื่อของเกม Agent ออกจากหน้าเว็ปไซต์อย่างเป็นทางการ

Agent เป็นเกมแอ็คชันแนวสายลับที่ได้รับความนิยมอย่างมากบนแพลตฟอร์ม PlayStation 3 โดยเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในปี 2007 แต่นับตั้งแต่ปี 2013 เป็นต้นมา ก็ไม่มีข่าวคราวเกี่ยวกับเกมดังกล่าวอีกเลยจนหลายคนลืมไปแล้วว่าเคยมีเกมนี้อยู่ด้วย

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่าเมื่อปี 2018 ทีมงาน Rockstar Games ไม่ได้ต่ออายุทะเบียนเครื่องหมายการค้าของเกม Agent ทำให้หลายคนคาดว่านี่เป็นสัญญาณบ่งบอกว่าทีมงานยกเลิกพัฒนาเกมดังกล่าวแล้ว

ทั้งนี้ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจาก Rockstar Games ว่าสถานะของเกม Agent ถูกยกเลิกพัฒนาจริง ๆ หรือไม่ ทำให้ปัจจุบันเกมนี้กลายเป็น Urban Legend (ตำนานของวงการเกม) ที่ยังไม่มีการเปิดเผยว่าจะออกมาเป็นลักษณะใด

อย่างไรก็ตาม เกมเมอร์คนไหนที่สนใจสามารถไปหา Agent ภาคเก่า มาเล่นกันได้จากแพลตฟอร์มต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Nintendo Switch, Android, iOS, Microsoft Windows, Mac OS, Xbox One และ PlayStation 4 (ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ PS Store)

สำหรับ Rockstar Games ปล่อยผลงานเกมดัง ๆ ออกมาให้เล่นกันแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น Grand Theft Auto V, Red Dead Redemption 2, L.A. Noire, Bully, Max Payne 3, Manhunt, The Warriors, Midnight Club : Los Angeles, Rockstar Games Presents Table Tennis, Manhunt 2 และ Beaterator

Previous articleเฮอร์เบิร์ต สร้างสถิติใหม่ ควอเตอร์แบ็คคนแรกขว้างคอมพลีท 500 ครั้งก่อน 20 เกม
Next articleAston Martin Valhalla รถของ “ เจมส์ บอนด์ ” เข้ามาอยู่ในเกม Rocket League