EA กับ DICE เปิดตัว Battlefield Community Charter หวังช่วยสังคมเกมดีขึ้น

70

EA

EA บริษัทพัฒนาเกมชื่อดัง และ DICE ทีมพัฒนา ออกมาประกาศเปิดตัวเว็ปไซต์ Battlefield Community Charter เพื่อเป็นแนวทางการปฏิบัติให้กับผู้เล่นทุกคน โดยภายในเว็บไซต์จะเต็มไปด้วยความสนุกสนานมากมาย และไม่มีปัญหา Toxic ที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Positive Play จากค่าย EA

แนวทางการปฏิบัติมีตั้งแต่หัวข้อ Treat Others As They Would Like To Be Treated (การปฏิบัติต่อผู้อื่นอย่างที่เขาต้องการ), Keep Things Fair (มีความยุติธรรม), Share Appropriate Content (แบ่งปันเนื้อหาซึ่งกันและกัน) และ Keep Things Honorable (ให้ความเคารพต่อกัน)

ที่สำคัญ Adam Freeman หัวหน้าฝ่ายจัดการ Community ของ EA และ Battlefield Community Charter ยืนยันว่าทีมงานจะไม่มีความเห็นอกเห็นใจผู้เล่นที่ทำผิดกฎ โดยหากพบว่าผู้เล่นทำการละเมิดกฎไม่ว่าจะเป็นการแสดงออกพฤติกรรม Toxic การคุกคามผู้เล่นคนอื่น การใช้โปรแกรมโกง การแบล็คเมล์ Doxxing ข่มขู่อ้างว่าเป็นผู้ก่อการร้าย หรือ Swatting ที่มีระบุไว้ใน Battlefield Community Charter ทางทีมงาน EA จะลงโทษผู้เล่นดังกล่าวด้วยการปิดกั้นทุกช่องทางเพื่อไม่ให้เล่นเกมได้ชั่วคราวหรืออาจถูกแบนตลอดชีวิต

อย่างไรก็ตามแนวทางการปฏิบัติดังกล่าวเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า EA และ DICE ต้องการให้เกม Battlefield 2042 ได้รับการป้องกันที่ดีกว่าเดิมจากปัญหา Toxic โดยทีมงานเสริมว่าทางบริษัทจะใช้ระบบ Easy Anti-Cheat สำหรับการตรวจสอบผู้เล่นโกง ซึ่งจะมีคำอธิบายให้ผู้เล่นทั่วไปใช้งานได้ง่ายกว่าเดิม

สำหรับ Battlefield 2042 จะเปิดให้ทดลองเล่นในวันที่ 6-7 ตุลาคมที่จะถึงนี้สำหรับคนที่ซื้อตัวเกมล่วงหน้าเท่านั้น หรือเป็นสมาชิกของ EA Play โดยตัวเกมจะเปิดตัวเวอร์ชัน Open Beta ให้ผู้เล่นทุกคนได้เล่นกันในวันที่ 8-9 ตุลาคมนี้

Previous articleเอ็นบีเอ ออกกฎเข้ม! ผู้เล่นไม่ฉีดวัคซีน จะอดรับเงินค่าเหนื่อยนัดนั้น
Next articleeFootball 2022 โดนวิจารณ์จุดด้อยเพียบ ทีมงานเร่งแก้ปัญหา