Microsoft คาดเครื่องเล่นเกม Next-Gen อาจขาดตลาดถึงปลายปีหน้า

19

Next-Gen

ต้องบอกก่อนเลยว่าปัญหาการขาดแคลนเครื่องเล่นเกมคอนโซลยังมีให้เห็นอยู่ทุกวัน และดูเหมือนจะไม่สิ้นสุดลงง่าย ๆ จากทางฝั่งของ Sony และ Microsoft

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า เครื่องเล่นเกม Next-Gen อย่าง Xbox Series X, Xbox S และ PlayStation 5 เปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการมานานนับปีแล้ว แต่หลายคนยังไม่สามารถหาเครื่องเล่นเกมดังกล่าวมาครอบครองได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง Microsoft ออกมาประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการว่า ตัวเครื่องยังคงขาดตลาดไปอีกนานอย่างน้อย ๆ ก็ช่วงปลายปี 2022

สาเหตุหลัก ๆ มาจากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่ลุกลามอย่างหนักไปทั่วโลก ทำให้ส่งผลต่อการผลิตและยากต่อการหาชิ้นส่วนต่าง ๆ ให้เพียงพอต่อความต้องการของฮาร์ดแวร์สมัยใหม่ ขณะที่ผู้เล่นทางฝั่ง PC ก็เจอกับปัญหาการ์ดจอขาดตลาดด้วยเหมือนกัน

Phil Spencer ประธานคนปัจจุบันของ Microsoft Gaming ออกมากล่าวว่า “ ที่จริงแล้วปัญหาทั้งหมดไม่อยู่ที่ตัวชิป แต่เป็นการหาชิ้นส่วนต่าง ๆ มาสร้างเครื่อง ตอนนี้ตลาดมีความต้องการสูงมาก และเป็นเรื่องน่าเสียดายที่พวกเราทุกคนต้องเจอกับปัญหานี้ไปอีกหลายเดือนอย่างน้อยก็จนถึงปลายปี 2022 ”

อย่างไรก็ตาม Phil Spencer ยืนยันว่าทางบริษัทและทีมงานทุกคนจะพยายามทำงานอย่างหนักเพื่อผลิตเครื่องเล่นเกมออกสู่ตลาดให้มากขึ้น และพวกเขาเข้าใจดีถึงความผิดหวังของแฟน ๆ เพียงแต่ตอนนี้ต้องอยู่กับปัญหานี้ต่อไปก่อนอย่างน้อยก็ครึ่งปี

สำหรับใครที่อยากเป็นเจ้าของเครื่องเล่นเกมคอนโซล Next-Gen อย่าง Xbox Series X, Xbox Series S และ PlayStation 5 คงต้องอดใจรอกันอีกสักนิดเพราะไม่แน่ในปีหน้าปัญหาเหล่านี้อาจหมดไปก็ได้

ลิงก์ Xbox Series X – World Premiere – 4K Trailer

https://youtu.be/0tUqIHwHDEc

Previous articleIkumi Nakamura ยอมรับทำงานกับ Capcom ช่วงแรกลำบากมาก
Next articleม็อดใหม่เปลี่ยน Reapers จาก Mass Effect 3 ให้เป็นตัวละครใน Among Us