Ikumi Nakamura ยอมรับทำงานกับ Capcom ช่วงแรกลำบากมาก

154

Capcom

เชื่อว่าแฟน ๆ ที่คอยติดตามข่าวสารในวงการวิดีโอเกม คงทราบข้อมูลบางอย่างและน่าจะเคยได้ยินชื่อของ Ikumi Nakamura มาไม่มากก็น้อย

ล่าสุด Ikumi Nakamura ตัดสินใจลาออกจาก Tango Gameworks และกำลังสร้างสตูดิโอเกมเป็นของตัวเอง ซึ่งในโปรไฟล์การทำงานใหม่เผยให้เห็นถึงจุดต่ำสุดและจุดสูงสุดของอาชีพการทำงาน

Ikumi Nakamura ออกมาเปิดเผยผ่านทาง Game Informer สื่อเกมชื่อดังจากต่างประเทศ เกี่ยวกับข้อมูลต่าง ๆ ที่ใครหลายคนไม่เคยรู้มาก่อนตั้งแต่ที่เธอเข้ามาทำงานครั้งแรกที่ Capcom’s Clover สตูดิโอรองของ Capcom เธอได้รับหน้าที่ดูแลโปรเจกต์ Okami และ Viewtiful Joe ก่อนที่จะได้เจอกับ Hideki Kamiya และ Shinji Mikami

Ikumi Nakamura กล่าวว่าช่วงเวลาที่ทำงานกับ Capcom’s Clover เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากมาก สาเหตุหลัก ๆ มาจากการทำงานแบบยุคเก่าของทางบริษัท Capcom ที่มีความหัวโบราณอย่างมาก ทั้งการตะโกนด่าลูกน้อง ทำลายข้าวของในออฟฟิศ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ไม่ควรเกิดขึ้นภายในองค์กร

อย่างไรก็ตามนี่เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอดีตซึ่งปัจจุบันไม่มีแล้ว ก่อนที่เธอจะตัดสินใจย้ายไปทำงานกับ Platinum Games และมีส่วนร่วมในการพัฒนา Bayonetta และ Scalebound ที่ถูกยกเลิกไป ก่อนย้ายมาร่วมงานกับ Mikami ใน Tango Gameworks และมีส่วนร่วมกับ Ghostwire: Tokyo อีกด้วย

ทั้งนี้ Ikumi Nakamura เสริมว่าเธอเคยมีประสบการณ์ในเรื่องราวสยองขวัญหลังจาก Shinji Mikami ไม่ต้องการสร้างเกมแนวเดิม ๆ อีกต่อไป แต่แฟนเกมทั่วโลกต้องการเห็นผลงานของเขาทำเกมแนว Survival Horror เหมือนเดิมต่อไปมากกว่า

ประเด็นดังกล่าวถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจอย่างมาก เพราะไม่รู้ว่าในอนาคต Capcom จะผลิตเกมออกมาแบบไหนและถูกใจเหล่าบรรดาแฟนเกมหรือไม่

Previous articleGungrave G.O.R.E ปล่อยตัวอย่าง Gameplay คลิปแรกออกมาแล้ว
Next articleMicrosoft คาดเครื่องเล่นเกม Next-Gen อาจขาดตลาดถึงปลายปีหน้า