Proxi เกมมือถือแนว Simulation เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ว

140

Simulation

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีรายงานมาว่า Will Wright เจ้าของผลงานเกม The Sims และ SimCity ออกมาประกาศเกมมือถือใหม่ภายใต้ชื่อ Proxi ให้ทุกคนได้เล่นกันอย่างเป็นทางการ

Will Wright เปิดเผยว่า Proxi เป็นเกมแนว Simulation ที่ถูกขับเคลื่อนโดยปัญญาประดิษฐ์ หรือระบบปฏิบัติการ AI และถูกออกแบบมาเพื่อให้ทุกคนได้หาคำตอบด้วยตัวเอง ทำให้ตัวเกมได้รับความสนใจอย่างมากจากเหล่าบรรดาผู้เล่นทั่วโลกหลังจากกำลังมองหาเกมใหม่ ๆ

Proxi เป็นเกมที่ให้ผู้เล่นทุกคนสามารถสร้างไดโอรามาความทรงจำ โดยใช้ไอเทมภายในเกมเป็นส่วนประกอบขึ้นมาเป็น Avatar ก่อนจะส่งออกไปตอบโต้กับผู้เล่นคนอื่น ๆ ที่สำคัญทีมงานยืนยันว่ารูปแบบการเล่นดังกล่าวจะช่วยให้ทุกคนสามารถเรียนรู้จิตใต้สำนึกของตัวเองได้มากขึ้น

อย่างไรก็ตามนอกจากระบบการเล่นหลักของ Proxi ตัวเกมมีรูปแบบเนื้อหาที่ผู้เล่นเป็นคนสร้างขึ้นมาแบบเดียวกับเกมยอดนิยมอย่าง Roblox โดยนักพัฒนายืนยันว่าผู้เล่นทุกคนสามารถหารายได้จากเกมผ่านทาง NFT ซึ่งทุกอย่างภายในเกมที่เป็น NFT สามารถนำมาซื้อขายได้จริง

ทั้งนี้ Proxi เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการครั้งแรกในปี 2018 และถูกพัฒนามาจนถึงปัจจุบัน โดยเป็นผลงานล่าสุดของ Will Wright ในรอบสิบปีนับตั้งแต่ Spore เปิดวางจำหน่ายในช่วงปี 2008 แฟนเกมคนไหนที่สนใจ Proxi สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากหน้าเว็บไซต์ของทีมพัฒนา Gallium Studios

สำหรับ Will Wright ปล่อยผลงานเกมดัง ๆ ออกมาให้ทุกคนเล่นกันแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น SPORE, SimAnt, Raid on Bungeling Bay, Darkspore, SimsVille และ Spore Hero

Previous articleเคร็ก ผิดคิวซัด “ บาติสตา ” จมูกหักระหว่างถ่ายทำหนัง Spectre
Next articleต้นสังกัดแจ้งความมือโพสต์ภาพล่อแหลมอนาจาร อ้างเป็น แจ็คกี้ TRINITY