สื่อเผย Uncharted : Golden Abyss ทุ่มเงินสร้างหวังให้คล้าย Mafia Wars

18

Golden Abyss

เชื่อว่าหลายคนคงจำได้สำหรับเกม Uncharted : Golden Abyss ที่ลงให้กับแพลตฟอร์ม PlayStation Vita แต่ไม่ได้รับความนิยมมากเท่าที่ควร

โดยหลังจากที่ตัวเกมเปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ Uncharted : Golden Abyss ก็ได้รับการอัปเดตโหมดออนไลน์เป็นชื่อ Uncharted Fight for Fotune ที่กลายเป็นรูปแบบของเกมการ์ด ทำให้เหล่าบรรดาแฟน ๆ ต่างออกมาวิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับการกระทำดังกล่าว

ล่าสุดแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า ที่จริงแล้วการกระทำดังกล่าวอาจไม่ใช่ความตั้งใจแรกของทีมงาน BEND Studio แต่พวกเขาตั้งใจให้เกมดังกล่าวมีความคล้ายกับ Mafia Wars และตั้งงบพัฒนาไว้สูงถึง 13.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 455 ล้านบาท) ซึ่งเท่ากับการพัฒนาเกมระดับ AAA เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม ประเด็นที่เกิดขึ้นทางบริษัท BEND Studio ต้องทำยอดขายเกมสูงขึ้นเพื่อให้คุ้มทุนกับการตลาด ส่งผลให้โครงการนี้ถูกยกเลิกไปเนื่องจากมีความเสี่ยงสูงหรือไม่สามารถทำกำไรให้กับบริษัทและผู้พัฒนาเกมได้

ทั้งนี้สาเหตุที่เกมดังกล่าวไม่ได้รับความนิยมจากเหล่าบรรดาแฟนเกมเป็นเพราะ Mafia Wars คือเกมป้องกันฐานแบบ Plant VS. Zombie แต่ BEND Studio ต้องการให้ปรับรูปแบบเกมให้มีความเหมาะสมกับ Uncharted

นับเป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่เกมเมอร์ทุกคนไม่ได้เห็นโหมดดังกล่าวแบบจริง ๆ โดยปัจจุบัน BEND Studio มีผลงานที่แฟนเกมยอมรับอย่าง Days Gone ซึ่งทุกคนคงต้องรอดูกันต่อไปว่าในอนาคตเกมดังกล่าวจะมีการพัฒนาไปสู่ภาคสองหรือไม่

สำหรับ BEND Studio ปล่อยผลงานเกมดัง ๆ ออกมาให้เล่นกันแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น Uncharted : Fight for Fortune, Resistance : Retribution, Syphon Filter : Logan's Shadow, Bubsy3D และ Syphon Filter : Dark Mirror

ลิงก์ Uncharted: Golden Abyss Launch Trailer

https://youtu.be/YHDezyb6vhk

Previous articleวิลสัน ไม่ท้อ! พร้อมเดินหน้าพัฒนาผลงาน “ นิวยอร์ก เจ็ตส์ ”
Next articleเกิดวันไหน ควรใส่ใจสุขภาพเป็นพิเศษช่วงเดือนตุลาคม 2564