Roblox เตรียมใช้ระบบตรวจสอบอายุกับฟีเจอร์บางอย่าง

221

ทีมพัฒนาเกมออกมาประกาศผ่านทางเว็บไซต์ส่วนตัวว่า Roblox จะเริ่มใช้ระบบตรวจสอบอายุของผู้เล่น ด้วยการให้เกมเมอร์ทุกคนสแกนบัตรประจำตัวประชาชน หนังสือเดินทาง ใบขับขี่ รวมไปถึงสแกนใบหน้า เพื่อยืนยันตัวกับแอปพลิเคชัน Roblox บนมือถือสำหรับการเข้าถึงฟีเจอร์บางอย่างภายในเกม

Roblox

Roblox Corporation บริษัทพัฒนาเกมดังกล่าวเปิดเผยว่า “ การพัฒนาระบบการตรวจสอบอายุ ถือเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับพวกเรา เพราะจะทำให้กลายเป็นแพลตฟอร์มที่มีความน่าเชื่อถือ มีความสนุกสนาน และมีสังคมที่ดีในระยาว ”

“ พวกเราจะทุ่มเททำงานอย่างหนัก เพื่อพัฒนาระบบให้ออกมาดีที่สุดสำหรับผู้ใช้งาน และจะเคารพความเป็นส่วนตัวของทุกคนเสมอ ในอนาคตพวกเราจะแนะนำระบบใหม่ ๆ ให้กับผู้ใช้งานทุกคน พร้อมทั้งปกป้องตัวตนฝู้ใช้งานให้ดียิ่งขึ้น ”

อย่างไรก็ตาม Roblox เสริมว่า Spatial Audio หรือระบบเสียง Voice Chat ที่เมื่อผู้เล่นเดินใกล้เข้ากันจะได้ยินเสียงกันและกัน ซึ่งจะเปิดให้บริการในเร็ว ๆ นี้ จะเป็นฟีเจอร์แรกที่มีระบบการตรวจสอบอายุผู้ใช้งาน โดยเกมเมอร์ทุกคนต้องมีอายุ 13 ปีขึ้นไป ถึงจะสามารถใช้งานระบบดังกล่าวได้

ทั้งนี้ระบบ Spatial Audio จะไม่มีการเก็บข้อมูลส่วนตัวจากการสแกนใบหน้าหรือบัตรประจำตัวประชาชน เนื่องจากกระบวนการทำงานทั้งหมดจะดำเนินการไปแบบอัตโนมัติ

สำหรับ Roblox เป็นแพลตฟอร์มเกมออนไลน์ที่ให้ผู้ใช้งานได้ออกแบบเกมของตัวเอง รวมไปถึงระบบการเล่นต่าง ๆ มากมายที่ถูกสร้างขึ้นจากนักพัฒนาหรือผู้ใช้งานคนอื่น ๆ เกมดังกล่าวเป็นเหมือนกับศูนย์รวมเครือข่ายสังคมโลกของเกมเสมือนจริง มีรูปแบบเป็นบล็อกต่าง ๆ คล้ายกับตัวต่อเลโก โดยเปิดให้ทุกคนเล่นกันแล้วบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น Android, iOS, Xbox One และ PC (ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ Steam)

Previous articleRespawn เผยงานเพียบ ยังไม่มีแผนเริ่มพัฒนา Titanfall 3
Next articleแก้บน “ ไอ้ไข่ ” ให้โชคหลักแสน ตามต่อเลขประทัด