Catan : World Explorers ปิดตัวปลายปี แฟน ๆ วืดเล่นเกมตัวเต็ม

17

Niantic

Niantic บริษัทพัฒนาเกมชื่อดังและเจ้าของผลงาน Pokémon GO ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า Catan : World Explorers จะปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปีนี้ ทำให้เหล่าบรรดาแฟนเกมที่รอคอยเกมฉบับเต็มต่างผิดหวังไปตาม ๆ กัน

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีรายงานมาว่า Catan : World Explorers เกมที่ได้รับความนิยมหลังจากเปิดตัวเมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา จะปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 18 พฤศจิกายน ปี 2021 ถึงแม้ตัวเกมจะอยู่ในช่วง Soft-launch และยังไม่เปิดให้ทุกคนเล่นตัวเกมเวอร์ชันเต็มก็ตาม

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Catan : World Explorers จะถูกนำออกจากหน้าร้านค้าออนไลน์ภายในวันสุดสัปดาห์นี้ รวมไปถึงระบบเติมเงินก็จะถูกนำออกไปด้วยเช่นเดียวกัน ขณะที่หลายคนคาดว่าอาจมีโบนัสพิเศษบางอย่างให้กับเหล่าบรรดาเกมเมอร์เมื่อตัวเกมใกล้ปิดตัวลง

อย่างไรก็ตาม Niantic ออกมายอมรับว่าทีมงานต้องเจอกับความยากลำบากในการพัฒนาเกม Catan : World Explorers โดยถึงแม้จะเป็นเกมที่ทีมงานรู้สึกภูมิใจอย่างมาก แต่ด้วยการพัฒนาที่ซับซ่อนแถมยังห่างไกลจากตัวเกมต้นฉบับ รวมไปถึงปัญหาการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่ลุกลามอย่างหนักไปทั่วโลกที่ส่งผลกระทบต่อการพัฒนาเกม ทำให้โปรเจกต์ดังกล่าวไปไม่ถึงฝัน

ทั้งนี้ Catan : World Explorers เปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายนปี 2020 และเป็นเกม AR ที่นำเสนอรูปแบบ MMO จากสถานที่จริงได้อย่างน่าประทับใจ โดยทุกคนคงต้องรอดูกันต่อไปว่า Niantic จะนำบทเรียนราคาแพงครั้งนี้ไปต่อยอดเป็นเกมใหม่อะไร คงต้องรอพวกเขาออกมาประกาศยืนยันอีกครั้งหนึ่งในอนาคต

Previous article4 ราศี มีโชครับทรัพย์ในเดือนตุลาคม 2564
Next articleEA ยืนยันระบบ Preview Packs อยู่ในเกม FIFA 22 แน่นอน