พบภาพหลุด UI ของ Steam Deck เวอร์ชัน PC มีลุ้นวางปีนี้

24

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา SteamOS3 โปรแกรมยอดนิยมบนแพลตฟอร์ม PC หลุดบนโลกออนไลน์ทให้หลายคนคาดว่าทีมพัฒนาอาจเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการภายในปีนี้ หลังจากผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ SteamDB เปิดเผยข้อมูลสำคัญให้เหล่าบรรดาสาวกได้รับทราบกัน

UI ของ Steam Deck

อ้างอิงจาก PC Gamer สื่อเกมชื่อดังจากต่างประเทศ รายงานว่า Pavel Djundik ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ SteamDB ออกมาเปิดเผยว่า SteamOS3 มีข้อมูลสำคัญหลุดบนโลกออนไลน์ โดยเผยให้เห็นหน้าตา UI ของ Steam Deck เวอร์ชัน PC ที่ทีมพัฒนา Valve ยืนยันว่าจะเข้ามาแทน UI ของ Steam Big Picture Mode

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า UI ของ Steam Deck เวอร์ชัน PC มีลักษณะคล้ายกับเกมคอนโซล โดยหลังจากเปิดใช้งาน ผู้เล่นสามารถเลือกเล่นเกมได้ทันที ขณะที่หน้าต่าง Achievement, Option และอื่น ๆ ถูกปรับเปลี่ยนให้ใช้งานได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า หน้าต่าง UI ของ Steam Deck ที่หลุดออกมาบนโลกออนไลน์ อาจเป็นตัวเวอร์ชัน Work-in-Progress ที่อยู่ในขั้นตอนการพัฒนาเท่านั้น

อย่างไรก็ตามยังไม่มีการยืนยันจาก Pavel Djundik ว่า UI ของ Steam Deck เวอร์ชัน PC จะมีรูปร่างหน้าตาเหมือนกับข้อมูลที่หลุดออกมาหรือไม่ ซึ่งเกมเมอร์คงต้องรอผลิตภัณฑ์เวอร์ชันสุดท้ายเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการก่อน

แม้ Valve จะยังไม่เปิดเผยรายละเอียดอะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Steam Deck เวอร์ชัน PC แต่หลังจากที่ SteamOS3 หลุดบนโลกออนไลน์ทำให้หลายคนคาดว่า ทีมงานดังกล่าวอาจมีแผนเปิดให้บริการภายในปี 2021 แน่นอน

สำหรับ Valve ปล่อยผลงานเกมดัง ๆ ออกมาให้เล่นกันแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น Half-Life, Dota 2, Counter-Strike : Global Offensive, Left 4 Dead, Team Fortress, Portal 2, Artifact, Day of Defeat, Team Fortress Classic และ Dota Underlords

Previous articleทีมสร้าง Vigilance 2099 ได้แรงบันดาลใจและบทเรียนจาก Cyberpunk 2077
Next articleรอชม “ เททัม ” ร่างใหม่ หลังปั้นกล้ามบู๊ช่วย เซลติคส์