ทีมสร้าง Vigilance 2099 ได้แรงบันดาลใจและบทเรียนจาก Cyberpunk 2077

110

NasNakarus หัวหน้าทีมพัฒนาจาก Envoidant Studios ออกมาเปิดเผยความคิดเห็นเกี่ยวกับผลงานเกมใหม่อย่าง Vigilance 2099 พร้อมทั้งระบุว่า ตนเองชื่นชอบเกม Cyberpunk 2077 จากค่าย CD Projekt RED อย่างมากเนื่องจากบริษัทพัฒนาเกมดังกล่าวเป็นแรงบันดาลใจให้เขาสร้างเกม Vigilance 2099 ขึ้นมา

Vigilance 2099

แต่หลังจากเหตุการณ์ที่ Cyberpunk 2077 เปิดวางจำหน่ายเมื่อเดือนธันวาคมปี 2020 ที่ผ่านมา ทำให้ NasNakarus ทราบว่าไม่ควรให้สัญญาเกี่ยวกับตัวเกมมากจนเกินไปหากยังอยู่ในขั้นตอนพัฒนา

“ แน่นอนผมสนุกกับการเล่นเกม Cyberpunk 2077 แต่ไม่สามารถมองข้ามได้ว่าเกมดังกล่าวมีความวุ่นวายอยู่พอสมควร เหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้พวกเราเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ โดยเฉพาะเรื่องคำมั่นสัญญาเกี่ยวกับตัวเกม พวกเราควรพัฒนาเกมด้วยความสนุกมีอิสระเป็นอันดับแรกเพื่อหลีกเลี่ยงความตึงเครียดระหว่างพัฒนา และตอนนี้ตัวเกมยังไม่พร้อมเปิดเผยต่อสาธารณะ ”

“ พวกเราต้องการให้ทีมงานทุกคนสนุกและมีความสุขกับการพัฒนาเกม เพื่อให้ผู้เล่นทุกคนต่างหลงใหลกับสิ่งต่าง ๆ ที่เราเพิ่มเข้าไปในเกม ” NasNakarus กล่าว

อย่างไรก็ตาม Vigilance 2099 เป็นเกมแอ็คชันแนว RPG ที่มีโลกภายในเกมแบบ RPG Open-World มาพร้อมกับธีมCyberpunk โดยภายในเกมดังกล่าว ผู้เล่นจะต้องรับบทตัวละครเป็นนักล่าค่าหัวพร้อมทั้งออกผจญภัยเพื่อรับเงินค่าหัวตามสถานที่หัวเมืองต่าง ๆ เพื่อนำเงินที่ได้มาเสริมความแข็งแกร่งให้กับตัวเอง รวมไปถึงซื้อของ Gear เสื้อผ้า และอื่น ๆ อีกมากมาย

สำหรับ Vigilance 2099 ยังไม่มีกำหนดเปิดวางจำหน่ยอย่างเป็นทางการ แต่ที่แน่ ๆ เกมดังกล่าวจะลงให้กับแพลตฟอร์มต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X, Xbox Series S, Nintendo Switch, Microsoft Windows (ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ Steam)

Previous articleโจนส์ เชื่อสัญญาใหม่ “ คาร์ดินาลส์ ” ต้องแลกด้วยผลงานซีซันนี้
Next articleพบภาพหลุด UI ของ Steam Deck เวอร์ชัน PC มีลุ้นวางปีนี้