Timberborn เกมบีเวอร์สร้างเมือง เปิดให้ดาวน์โหลด Early Access

236

ถ้าหากมนุษย์สูญพันธุ์จากไปโลก และเหล่าบีเวอร์เข้ามาสืบทอดโลกใบนี้ต่อจะเป็นอย่างไร ลองไปสัมผัสกับ Timberborn เกมจาก Mechanistry ทีมพัฒนาชื่อดัง ที่จะพาทุกคนไปพบกับความน่ารักของตัวละครที่ต้องจัดการปัญหาต่าง ๆ มากมาย

Timberborn

 

Timberborn เป็นหนึ่งในเกมที่ได้รับความสนใจอย่างมากจากเหล่าบรรดาผู้เล่นทั่วโลก โดยเกมดังกล่าวเคยเปิดตัวเวอร์ชัน Demo ให้ทุกคนลองทดสอบกันมาแล้วก่อนหน้านี้

ปัจจุบันเกมดังกล่าวเปิดให้เล่นแบบ Early Access เท่านั้น ซึ่งผู้เล่นทุกคนจะต้องรับบทเป็นตัว บีเวอร์ พร้อมกับภารกิจกอบกู้โลกใบนี้ขึ้นมาใหม่หลังจากเกิดการสูญสิ้นเผ่าพันธุ์มนุษย์

ภายในเกม Timberborn งานส่วนใหญ่ของผู้เล่นคือ การวางผังเมือง สร้างระบบต่าง ๆ สร้างถนน สร้างเขื่อน ที่ระบายน้ำ ควบคุมพื้นที่และความสูงของตัวเมือง ผู้เล่นมีหน้าที่จัดการเมืองให้ดีขึ้น ดังนั้นจึงมีเครื่องจักรล้ำสมัยอย่าง กังหันน้ำ โรงเลื่อย และอื่น ๆ อีกมากมาย

อย่างไรก็ตามมีรายงานเพิ่มเติมว่า ทรัพยากรส่วนใหญ่ภายในเกม Timberborn จะเป็นไม้แทบทั้งหมด ดังนั้นต้องจัดการและควบคุมปริมาณให้อยู่ในความพอเหมาะสำหรับการพัฒนาเมือง

เนื่องจาก Timberborn ยังอยู่ในช่วง Early Access ทำให้ปัจจุบันจะเห็นการอัปเดตมากมาย โดยใครที่ชื่นชอบเกมแนวบริหารจัดการสร้างเมือง และหลงรักสัตว์น่ารัก ๆ อย่าง บีเวอร์ สามารถไปดาวน์โหลดมาเล่นกันได้จากหน้าร้านค้าออนไลน์ Steam

ทั้งนี้คงต้องรอ Mechanistry ทีมพัฒนาเกมชื่อดัง ออกมาเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับ Timberborn กันอีกครั้ง ว่าตัวเกมจะเป็นไปในทิศทางใดและจะเปิดวางจำหน่ายเกมตัวเต็มเมื่อไหร

Timberborn – Official Faction Trailer | gamescom 2021

Previous articleSherlock Holmes : Chapter One ยืนยันแล้ว วางกลางเดือนพฤศจิกายน
Next articleเกิดวันใด อับโชคความรักช่วงครึ่งหลังเดือนกันยายน 2564