Gran Turismo 7 แจงเหตุเล่นออนไลน์ ป้องกันการโกง ง่ายต่ออัปเดต

88

Gran Turismo 7 เกมสำหรับคนที่ชื่นชอบความเร็วความท้าทาย จะเปิดให้ทุกคนได้เล่นกันอย่างเป็นทางการในเดือนมีนาคมปีหน้า ขณะเดียวก็ได้มีการปล่อยข้อมูลเพิ่มเติมของเกมดังกล่าวว่าจะไม่สามารถเล่นแบบออฟไลน์ได้เพื่อป้องกันไม่เกิดปัญหาเอารัดเอาเปรียบ

Gran Turismo 7

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมีรายงานมาว่า Kazunori Yamauchi เจ้าของผลงานเกมตระกูล Gran Turismo ออกมาเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมผ่านทาง Eurogamer สื่อเกมชื่อดัง ว่า ทำไม Gran Turismo 7 ต้องออนไลน์ตลอดเวลาเหมือนกับ GT Sport บนแพลตฟอร์ม PlayStation 4

Kazunori Yamauchi ยืนยันว่า Gran Turismo 7 จะมีระบบการอัปเดตที่ทำให้ตัวเกมสามารถแก้ไขบั๊กหรือเพิ่มคอนเทนต์ใหม่ ๆ ได้อยู่ตลอดเวลา ที่สำคัญมีความสะดวกรวดเร็วมากขึ้น รวมไปถึงอีกปัญหาหลัก ๆ ก็คือป้องกันการโกงที่อาจเกิดขึ้นภายในเกมจนส่งผลเสียต่อความสมดุล

“ เหตุผลที่พวกเราต้องให้เกมออนไลน์อยู่ตลอดเวลา เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการโกงเช่น การดัดแปลงสภาพไฟล์ เปลี่ยนแปลงข้อมูลภายในเกม ขณะเดียวกันพวกเราสามารถเพิ่มเติมคอนเทนต์ใหม่ ๆ ให้ทุกคนได้เล่นกันตลอดเวลา ” Kazunori Yamauchiกล่าว

อย่างไรก็ตาม Kazunori Yamauchi ไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับโหมด Career ว่าจะมีตัวเลือกให้ผู้เล่นสามารถเลือกเล่นโหมดออฟไลน์ได้หรือไม่ แต่ยืนยันว่าโหมด Arcade สามารถเล่นแบบออฟไลน์ได้เหมือนกับ GT Sport

“ เนื่องจากโหมด Arcade ไม่มีการเรียกใช้ข้อมูลเซฟ ดังนั้นทำให้ระบบทั้งหมดที่ต้องใช้ข้อมูลดังกล่าว จำเป็นต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพื่อดาวน์โหลดเช่น ลายรถยนต์ เป็นข้อมูลที่ต้องดาวน์โหลดจากเซิร์ฟเวอร์ออนไลน์เท่านั้น ”

ทั้งนี้ Gran Turismo 7 มีกำหนดเปิดวางจำหน่ายวันที่ 4 มีนาคม ปี 2022 บนแพลตฟอร์ม PlayStation 4 กับ PlayStation 5 เท่านั้น

Previous articleBloodRayne ภาค 1-2 เตรียมลงให้เล่นกันบนเครื่องคอนโซลแน่นอน
Next article“ เอลตัน จอห์น ” ยกย่องเพลง Nothing Else Matter หลังมีโอกาสร้องใหม่