Young Horses ลดเวลาทำงานเพียง 4 วันต่อสัปดาห์ หวังสร้างบรรยากาศที่ดี

16

Axios สื่อเกมชื่อดังจากต่างประเทศ เผย Young Horses บริษัทพัฒนาเกมแนวอินดี ได้เปลี่ยนตารางการทำงานใหม่เป็น 4 วันต่อสัปดาห์

Young Horses

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า พนักงานภายในบริษัท Young Horses ต้องปรับเปลี่ยนระยะเวลาการทำงานเพื่อรองรับการทำงาน 4 วัน หรือ 32 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ โดยทางบริษัทเล็งเห็นว่าการกระทำดังกล่าวช่วยให้การใช้ชีวิตของพนักงานดีขึ้นและไม่เสี่ยงที่จะเกิดสภาวะ Crunch

Phil Tibitoski ผู้ร่วมก่อตั้ง Young Horses ออกมากล่าวว่า “ การทำงานแบบนี้ทำให้ผู้คนรู้สึกสบายใจมากกว่า พนักงานทุกคนสามารถผ่อนคลายได้ตามความต้องการ และสามารถทำสิ่งใหม่ ๆ ได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะการทำงานที่พวกเขารัก จะทำให้เกิดผลดีที่สุด ”

อย่างไรก็ตามใครที่อยู่ในวงการเกมคงรู้ดีว่าปัญหา Crunch หรือการเร่งทำงานอย่างหนัก เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นมานานแล้ว แต่เนื่องจาก Young Horses เป็นบริษัทพัฒนาเกมขนาดเล็ก ทำให้พวกเขาสามารถปรับโครงสร้างภายในองค์กรได้ง่าย โดยทางซีอีโอเผยว่าเรื่องดังกล่าวสามารถทำได้ง่ายมากเพราะการวัดผลลัพธ์การทำงานของพวกเขามีขนาดเล็กกว่า แถมยังตรวจสอบได้ง่ายหากเทียบกับสตูดิโอเกมอื่น ๆ

ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า เดิมทีพนักงาน Young Horses ทำงานกันเพียง 35 ชั่วโมงต่อสัปดาห์อยู่แล้ว ทำให้การปรับเปลี่ยนดังกล่าวไม่ส่งผลอะไรกับงานที่พวกเขากำลังพัฒนา แต่การที่ได้พักเพิ่มขึ้นอีก 3 ชั่วโมงทำให้การใช้ชีวิตของเหล่าพนักงานดีขึ้น

สำหรับแฟนเกมคนไหนที่สนใจ Bugsnax เกมของ Young Horses สามารถไปหามาเล่นได้จากแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น PlayStation 4, PlayStation 5 และ PC (ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ Steam)

ลิงก์ Bugsnax – Announcement Trailer | PS5

https://youtu.be/6-v1BxSETvI

Previous articleSEGA เลื่อนวางขาย Total War : Warhammer III ไปต้นปีหน้า
Next articleโค้ช “ แพนเธอร์ส ” ชมไม่หยุดปาก “ แม็คแคฟฟรีย์ ” คืนร่างเดิม