Nintendo Switch รุ่นมาตรฐาน เตรียมลดราคาก่อนออกรุ่นใหม่

410

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีรายงานมาว่า ตัวแทน Nintendo จากประเทศอังกฤษ ออกมาประกาศยืนยันว่า Nintendo Switch รุ่นมาตรฐาน จะลดราคาอย่างเป็นทางการในทวีปยุโรป เพื่อเตรียมวางจำหน่าย Nintendo Switch รุ่นใหม่ในช่วงเดือนตุลาคมปี 2021

Nintendo Switch

โฆษกของ Nintendo ประเทศอังกฤษ ออกมากล่าวว่า “ หลังจากเปิดวางจำหน่ายเครื่องเกมมานานกว่า 4 ปีครึ่ง Nintendo Switch ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องในทวีปยุโรป แต่ด้วยการเปิดตัว Nintendo Switch รุ่น OLED ที่กำลังจะวางจำหน่ายในเร็ว ๆ นี้ รวมไปถึงอัตราการแลกเปลี่ยนภายในทวีปยุโรปมีการเปลี่ยนแปลง ทำให้ทางบริษัทตัดสินใจแล้วว่าถึงเวลาเหมาะสมแล้วที่จะปรับราคา Nintendo Switch รุ่นเก่าตามยุคสมัย ”

อย่างไรก็ตาม Nintendo Switch รุ่น Lite ยังวางจำหน่ายราคาเดิมต่อไป โดยราคาสุดท้ายของ Nintendo Switch รุ่นมาตรฐาน จะถูกกำหนดโดยผู้ค้าปลีกเพื่อให้เป็นแนวทางสำหรับผู้บริโภคที่ต้องการตรวจสอบสินค้าก่อนซื้อ

ทั้งนี้ Nintendo ไม่ได้กำหนดราคาขายปลีกอย่างเป็นทางการ ทำให้ราคาเครื่องเล่นเกม Nintendo Switch รุ่นมาตรฐานของแต่ละร้านค้ามีราคาที่แตกต่างกันออกไปตามแต่ละประเทศ

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า ร้านขายเครื่องเกมแห่งหนึ่งในยุโรปขาย Nintendo Switch อยู่ที่ราคา 269.99 ยูโร (หรือประมาณ 10,479 บาท) จากเดิมที่ขาย 329.99 ยูโร (หรือประมาณ 12,810 บาท) ขณะที่ในประเทศอังกฤษเริ่มขายเครื่อง Nintendo Switch ที่ราคา 259.99 ปอนด์ (หรือประมาณ 11,824 บาท) จากเดิม 279.99 ปอนด์ (หรือประมาณ 12,733 บาท)

สำหรับ Nintendo เป็นบริษัทพัฒนาเกมสัญชาติญี่ปุ่นที่ปล่อยผลงานเกมดัง ๆ ออกมาให้เล่นกันแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น Animal Crossing : New Horizons, Super Smash Bros, The Legend of Zelda Breath of the Wild, Ring Fit Adventure, Pokémon Unite, Metroid Dread, The Legend of Zelda : Skyward Sword, Fire Emblem Heroes, Mario Bros และ Bayonetta 3

Previous articleIndiana Jones อาจวางจำหน่ายแบบ Exclusive บนแพลตฟอร์ม Xbox
Next articleSEGA เลื่อนวางขาย Total War : Warhammer III ไปต้นปีหน้า