Fate GO เซิร์ฟเวอร์จีน โดนรัฐบาลเปลี่ยนชื่อตัวละครเป็นตัวเลข

156

มีรายงานมาว่า Fate Grand Order หรือเรียกสั้น ๆ ว่า Fate GO เซิร์ฟเวอร์จีน เตรียมเปลี่ยนชื่อตัวละครทั้งหมดที่อ้างอิงจากบุคคลทางประวัติศาสตร์จีนให้กลายเป็นตัวเลข เนื่องจากทางรัฐบาลสั่งออกกฎใหม่ ห้ามไม่ให้มีวิดีโอเกมที่นำเสนอหรือดูหมิ่น รวมไปถึงไม่ให้ความเคารพต่อบุคคลสำคัญทางประวัติศาสตร์ประเทศจีน

Fate Grand Order

ที่สำคัญนอกจากจะเปลี่ยนชื่อตัวละครภายในเกมแล้ว ภาพของตัวละครบางตัวยังโดนแบนโดยไม่ทราบสาเหตุ โดยปิดให้เห็นเหลือแต่รูปภาพ Avatar ขนาดเล็ก แถมรายละเอียดของตัวละครกับนักพากย์ที่ถูกลบ ก็ยังไม่มีการออกมายืนยันอย่างเป็นทางการจากทางผู้พัฒนา

อ้างอิงจากข้อมูลของ Gacha Gaming ตัวละครที่ถูกเปลี่ยนชื่อมีดังนี้ Jing Ke เป็น 042, Lu Bu เป็นคนคลั่ง 049, Wu Zetian เป็นนักฆ่า 170, Nehza เป็นพลหอก 193, Xiang Yu เป็นคนคลั่ง 226, Qin Liangyu เป็นพลหอก 228, Qin Shi Huang เป็นผู้คุมกฏ 229, Yu Meiren เป็นนักฆ่า 230, Sima Yi เป็นพลขับ 241, Yang Guifei เป็นชาวต่างชาติ 275 และ Summer Yu Meiren เป็นพลหอก 288

ประเด็นดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่รัฐบาลจีนสั่งออกกฎควบคุมสื่อบันเทิงให้มีการตรวจเข้มงวดมากขึ้น ตั้งแต่กฎห้ามเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี เล่นเกมเกินสัปดาห์ละ 3 ชั่วโมง และมีการประชุมใหญ่อย่าง Tencent กับ Netease ที่เลิกสนใจเรื่องผลกำไร แล้วหันไปเน้นควบคุมคอนเทนต์มากขึ้น เช่น ลบเนื้อหาลามกอนาจาร รวมไปถึงเกมที่มีเนื้อหารุนแรง หรือเกมที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพ

อย่างไรก็ตาม Fate GO เป็นเกมมือถือที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากเหล่าบรรดาผู้เล่นทั่วโลก โดยมีจุดเด่นคือนำบุคคลทางประวัติศาสตร์ของประเทศต่าง ๆ มาดัดแปลงแก้ไขเป็นตัวละคร Servant ภายในเกม แน่นอนปัญหาที่เกิดขึ้นส่งผลเสียต่อ Fate GO เซิร์ฟเวอร์จีน ทำให้ทีมงานต้องปิดบริการชั่วคราวเพื่อตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง

Previous articleDeltarune ปล่อย Chapter 2 ออกมาแล้วหลังภาคแรกเกือบ 2 ปี
Next articleGas Station Simulaton ทำเซอร์ไพรส์ เป็นเกมอินดียอดนิยม