Halo 5 ไม่มีแผนพอร์ทลง PC แม้ออกมาร่วมหกปี

120

Halo Infinite กำลังจะเปิดให้บริการในช่วงปลายปี 2021 แต่แฟนเกมคนไหนที่รอคอยเกมภาคเก่า ๆ กลับมาเพิ่ม คงต้องรอคอยกันต่อไป

Halo 5

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Halo 5 ยังไม่มีแผนเปิดให้ทุกคนเล่นบนแพลตฟอร์ม PC ในเร็ว ๆ นี้ ถึงแม้ว่าจะได้รับข้อมูลเพิ่มเติมจาก Halo : Master Chief Collection บนแพลตฟอร์ม Steam ก็ตาม

ทั้งนี้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมามีรายชื่อเกมจำนวนมากหลุดออกมาบน GeForce Now โดยหนึ่งในนั้นมีชื่อเกม Halo 5 รวมอยู่ด้วย ทำให้หลายคนคาดว่าเกมภาค 5 อาจจะได้ลงแพลตฟอร์ม PC ในอนาคตอันใกล้

ส่วนทางด้านของ NVIDIA ออกมาเปิดเผยว่า รายชื่อเกมทั้งหมดที่หลุดออกมาบน GeForce Now นั้นถูกต้องทั้งหมด แต่มีไว้สำหรับติดตามผลงานเท่านั้น และการได้รับคำยืนยันจากผู้พัฒนาเกมย่อมมีความน่าเชื่อถือมากกว่า

343 Industries ผู้พัฒนาเกมซีรีส์ Halo ได้ออกมายืนยันกับเหล่าบรรดาแฟนเกมทุกคนว่า ทีมงานยังไม่มีแผนนำเกม Halo 5 พอร์ทลงเครื่อง PC ในเร็ว ๆ นี้เนื่องจากยังมีแผนพัฒนาเกมอื่น ๆ อีกมากมาย

Brian Jarrard ผู้อำนวยการด้านชุมชนของเกม Halo ระบุผ่านทางทวิตเตอร์ว่า “ ผมสามารถยืนยันได้ว่าในตอนนี้ทางทีมงานยังไม่มีแผนนำเกม Halo ลงให้กับ PC ” พร้อมทั้งเสริมว่าเขารู้ดีว่าแฟน ๆ รอติดตามภาคนี้บนแพลตฟอร์ม PC แต่อย่างไรก็ตามเขาต้องการให้ผู้เล่นทุกคนโฟกัสไปที่ภาค Infinite และ Master Chief Collection เป็นอันดับแรก

Halo 5 : Guardians เปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2015 บนแพลตฟอร์ม Xbox One โดยถึงแม้ว่าเกมภาคใหม่จะลงให้กับ PC แต่สำหรับภาค 5 ทุกคนคงต้องรอ 343 Industries ออกมาประกาศอีกครั้งหนึ่ง

Halo 5: Launch Gameplay Trailer

Previous articleDying Light 2 : Stay Human เลื่อนสองเดือน วางกุมภาพันธ์ปีหน้า
Next articleThe Elder Scolls V : Skyrim Anniversary Edition ขึ้นราคาเฉพาะบางประเทศ