Epic Games เรียกร้อง Apple นำ Fortnite กลับมาขายในเกาหลีใต้

44

Epic Games เรียกร้องให้ Apple นำเกม Fortnite กลับมาเปิดวางจำหน่ายอีกครั้งหลังถูกถอดออกไปก่อนหน้านี้

Fortnite

Cnet สื่อเกมจากต่างประเทศเผย Epic Games บริษัทพัฒนาเกมชื่อดัง ได้ร้องขอให้บริษัทไอทียักษ์ใหญ่ Apple นำเกม Fortnite กลับมาวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม iOS โซนเกาหลีใต้ เนื่องจากเมื่อวันที่ 1 กันยายน ปี 2021 ที่ผ่านมา ประเทศเกาหลีใต้ได้ผ่านกฎหมายบังคับให้ Apple และ Google สามารถใช้ช่องทางอื่นในการชำระเงินได้โดยมีจะผลในเร็ว ๆ นี้

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Epic Games ได้ออกมาแถลงการณ์ผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัว โดยพวกเขาเรียกร้องให้ Apple นำเกม Fortnite กลับมาวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม iOS โซนเกาหลีใต้ อีกครั้ง พร้อมกับยื่นข้อเสนอสามารถเปิดช่องทางการชำระเงินผ่านทาง Epic และ Apple เพื่อให้เป็นไปตามกฏหมายใหม่ของประเทศเกาหลีใต้

อย่างไรก็ตามมีรายงานเพิ่มเติมว่า Apple พร้อมนำเกม Fortnite กลับมาเปิดวางจำหน่ายบนหน้าร้านค้าออนไลน์ App Store อีกครั้ง แต่ Epic Games ต้องทำตามกฎ Guildline ที่กำหนดไว้ พร้อมทั้งยืนยันว่าสาเหตุที่เกมดังกล่าวถูกถอดออกจากหน้าร้านออนไลน์ App Store เป็นเพราะทาง Epic Games ละเมิดกฎ Guildline ก่อน

ทั้งนี้ Epic Games กับ Apple ยังคงมีคดีฟ้องร้องกันในชั้นศาลเกี่ยวกับนโยบายเก็บรายได้นักพัฒนาเกมที่ขายแอปพลิเคชัน หรือเกมผ่านทาง App Store เป็นจำนวนมากถึง 30 เปอร์เซ็นต์ โดย Epic Games ฟ้องร้อง Apple ว่านโยบายดังกล่าวเป็นการเปรียบผู้พัฒนาแถมยังละเมิดกฎหมายต่อต้านการผูกขาดอีกด้วย

สำหรับ Epic Games ปล่อยผลงานเกมดัง ๆ ออกมาให้เล่นกันแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น Fortnite, Unreal, Infinity Blade, Shadow Complex, Robo Recall, Battle Breakers, Unreal Tournament, Gears of War, Gears of War 3, Bulletstorm และ Paragon

Previous article“ ลิซา แบล็คพิงค์ ” เปิดใจถึงเอ็มวี LALISA ผลงานเดี่ยวเพลงแรก
Next articleFar Cry 6 มีแผนปล่อย DLC ให้แฟนเกมอัปเดตนำไปเล่นฟรี