Call of Duty ภาค Warzone สุดฮ็อต! โกยเงิน 170 ล้านบาทต่อวัน

26

Call of Duty

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีรายงานว่า Call of Duty : Warzone กลายเป็นหนึ่งในเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากเหล่าบรรดาผู้เล่นทั่วโลก โดยปัจจุบันเกมดังกล่าวสามารถทำรายได้สูงถึง 5.2 ล้านเหรียญสหรัฐต่อวัน (หรือประมาณ 170 ล้านบาท)

โดยเมื่อคิดเป็นตัวเลขต่อนาที Call of Duty : Warzone ทำรายได้อยู่ที่นาทีละ 3,633 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 118,000 บาท) ตามด้วย FIFA 20 จากค่าย EA ที่ทำเงินไป 2,054 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 67,000 บาท) และ Grand Theft Auto V จากค่าย Rockstar Game ที่ทำไป 1,733 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 56,000 บาท)

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Call of Duty : Warzone กำลังเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ โดยหากคิดเป็นเปอร์เซ็นต์จะอยู่ที่ 196 เปอร์เซ็นต์ และถ้าหากคิดรวมทั้ง 12 เดือนแล้ว เกมดังกล่าวสามารถทำรายได้สูงถึง 1.91 พันล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 62,400 ล้านบาท)

ทั้งนี้ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลของเกมแนว Battle Royale ที่ได้รับความนิยมอย่าง Apex Legends หรือ Fortnite ทำให้หลายคนสงสัยว่า หากมีการนำตัวเลขของทั้งสองเกมมาเปรียบเทียบกัน รายได้ทั้งหมดจะอยู่ในระดับไหน

อย่างไรก็ตาม Activision บริษัทพัฒนาเกมชื่อดัง ยังคงเดินหน้าเปิดให้บริการ Call of Duty : Warzone แบบต่อเนื่อง ส่วนเกมภาคล่าสุดอย่าง Call of Duty : Vanguard มีกำหนดเปิดวางจำหน่ายในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2021 บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X, Xbox Series S และ PC (ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ Steam)

สำหรับ Activision ปล่อยผลงานเกมดัง ๆ ออกมาให้เล่นกันแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น Spyro Reignited Trilogy, Crash Bandicoot N. Sane Trilogy, Sekiro: Shadows Die Twice, Tony Hawk's Pro Skater, Pitfall!, Destiny 2 และ Skylanders:  Imaginators

Previous articleCall of Duty ภาค Vanguard เปิดให้ทดลองตัว Beta ในเดือนนี้
Next articleForza Horizon 5 มีรถให้เลือกกว่า 400 คัน พร้อมใส่เพิ่มหลังวางขาย