อดีตพนักงาน PlayStation มองจะมีเกมออกใหม่น้อยลงในอนาคต

24

อดีตพนักงาน

หนึ่งในอดีตพนักงานของ PlayStation เชื่อว่าในอนาคต ทุกคนอาจได้เล่นเกมใหม่น้อยลงกว่าเดิมเนื่องจากใช้ต้นทุนสูงขึ้น

Shawn Layden อดีตพนักงานของ PlayStation ออกมาแสดงความมั่นใจว่า การพัฒนาเกมระดับ AAA บนเครื่องเล่นเกม PlayStation 5 อาจใช้เงินทุนมากถึง 200 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งด้วยงบประมาณการสร้างเกมที่สูงขึ้นตลอดทุกปี ทำให้ในอนาคตอาจมีเพียงเกมภาคต่อเท่านั้น

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Shawn Layden ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านทาง Bloomberg สำนักข่าวใหญ่ระดับโลก ว่า เกมระดับ AAA บางเกมในสมัยเครื่อง PlayStation 4 ใช้ต้นทุนในการสร้างถึง 100 ล้านเหรียญสหรัฐ พร้อมยืนยันอีกว่าทุกครั้งที่มีการเปิดตัวเครื่องเกมเจเนอเรชันใหม่ จะทำให้ต้นทุนการพัฒนาเกมสูงขึ้นไปอีก

Shawn Layden ยังแสดงความกังวลว่า ต้นทุนการพัฒนาเกมไม่ควรมากไปกว่านี้เพราะในอนาคตอาจส่งผลเสียต่อการพัฒนาเกมใหม่ ๆ ให้เหล่าบรรดาเกมเมอร์ได้เล่นกัน รวมไปถึงเกมภาคต่อจากค่ายดังหรือเกมแฟรนไชส์ยอดนิยมอาจขาดความมั่นคงในระยะยาวจนต้องหยุดพัฒนาในที่สุด

“ หากปล่อยให้สถานการณ์เป็นแบบนี้ต่อไป เราอาจได้เห็นแต่เกมภาคต่อ 3-4 ภาค ส่วนเกมใหม่ ๆ อาจถูกพัฒนาน้อยลง หรือไม่ก็ถูกบีบออกไปก่อนเนื่องจากต้นทุนในการสร้างเกมใหม่สูงขึ้นมากกว่าเดิมถึงเท่าตัว โดยเฉพาะบนแพลตฟอร์ม PS5 ”

ทั้งนี้ วิดีโอเกมถือเป็นสื่อบันเทิงที่ต้องใช้ต้นทุนการผลิตสูง แถมมีระยะเวลาพัฒนายาวนาน ส่งผลให้บริษัทพัฒนาเกมหรือตัวแทนจำหน่ายเกมหลายแห่งเริ่มสนับสนุนระบบต่าง ๆ เพื่อสร้างรายได้จากวิดีโอเกม เช่น การใส่ Microtransaction, Loot Box, Season Pass หรือ Battle Pass ของเกมแนว Multiplayer

Previous articleยายทวดเข้าฝัน บอกเลขเด็ด 3 ตัวตรง
Next articleทํานายดวงชะตาจากความฝันเกี่ยวกับการวิ่ง