Mass Effect ภาคใหม่ อาจใช้ Unreal Engine 5 พัฒนา เพิ่มความสมจริง

48

Unreal Engine 5

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Venturebeat สื่อเกมชื่อดังจากต่างประเทศ ได้ออกมาเปิดเผยว่า BioWare บริษัทพัฒนาเกม กำลังเปิดรับสมัครพนักงานใหม่ในตำแหน่ง Technical Director

BioWare เปิดรับสมัครพนักงานใหม่ในตำแหน่ง Technical Director เพื่อเข้ามาทำหน้าที่ดูแลโปรเจกต์ Mass Effect ภาคใหม่ พร้อมทั้งระบุคุณสมบัติของผู้สมัครว่าต้องมีประสบการณ์หรือเชี่ยวชาญการใช้เครื่องมือ Unreal Engine 5 ประเด็นดังกล่าวทำให้สื่อหลายสำนักคาดว่า Mass Effect ภาคใหม่ของ BioWare อาจใช้เครื่องมือ Unreal Engine 5 ในการพัฒนา

ขณะเดียวกัน Jeff Grubb นักข่าวของ GamesBeat เสริมว่า Mass Effect ภาคใหม่ จะถูกสร้างขึ้นโดย Unreal Engine 5 เพื่อให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม โดยการตัดสินใจดังกล่าวได้รับการอนุมัติหลังจาก BioWare ประชุมหารือกับ EA ที่สำคัญเกมดังกล่าวยังอยู่ในขั้นตอนเริ่มแรกเท่านั้น ซึ่งจะมีการเปิดเผยข้อมูลอย่างเป็นทางการอีกครั้งในปี 2023

อย่างไรก็ตาม Mass Effect ใช้เครื่องมือ Unreal Engine พัฒนาเกมมาตลอด แต่หลังจากที่ BioWare กลายเป็นส่วนหนึ่งของ EA ส่งผลให้ทีมงานเปลี่ยนไปใช้ Frostbite Engine ที่เป็นเครื่องมือพัฒนาเกมโดย DICE สำหรับใช้สร้างเกมตระกูล FIFA, Battlefield กับ Star Wars : Battlefront รวมไปถึง Mass Effect : Andromeda, Dragon Age : Inquisition และ Anthem

ทั้งนี้ BioWare กำลังมีแผนพัฒนาเกม Dragon Age ภาคใหม่ ให้แฟน ๆ ทุกคนได้เล่นกัน แต่ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการว่าตัวเกมจะเปิดวางจำหน่ายเมื่อไหร่ โดยทุกคนคงต้องรอ BioWare ออกมาประกาศข้อมูลเพิ่มเติมอีกครั้งหนึ่ง

สำหรับ BioWare ปล่อยผลงานเกมดัง ๆ ออกมาให้เล่นกันแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น Anthem, Star Wars : Knights of the Old Republic, Dragon Age : Inquisition, Mass Effect 3, Jade Empire, Baldur's Gate II : Shadows of Amn, MDK2, Shattered Steel, Sonic Chronicles : The Dark Brotherhood และ Neverwinter Nights

Previous articleFinal Fantasy XVI เป็นเกม RPG Singleplayer ยอมรับอาจมีบั๊กช่วงแรก
Next articleNintendo สั่งยกเลิกผลิต Game Guide ที่วาดด้วยมือหลังผิดลิขสิทธิ์