Final Fantasy XVI เป็นเกม RPG Singleplayer ยอมรับอาจมีบั๊กช่วงแรก

19

RPG Singleplayer

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีรายงานว่า Naoki Yoshida หนึ่งในทีมงานของเกม Final Fantasy XIV และ XVI ออกมาให้สัมภาษณ์กับ Famitsu สื่อเกมชื่อดังของประเทศญี่ปุ่น เกี่ยวกับแผนการในการพัฒนาเกมภาคใหม่ให้แฟน ๆ ทุกคนได้เล่นกัน

Naoki Yoshida ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านทาง Famitsu ว่า Square Enix บริษัทพัฒนาเกมชื่อดัง กำลังซุ่มพัฒนาเกมอย่างหนักเพื่อให้เหล่าบรรดาสาวกทุกคนพอใจกับผลงาน Final Fantasy XVI โดยทางทีมงานต้องการให้เกมดังกล่าวออกมาสมบูรณ์แบบที่สุดก่อนที่จะเปิดวางจำหน่ายให้ทุกคนได้เล่นกันอย่างเป็นทางการ

ทีมงานของเกม Final Fantasy ระบุว่า Final Fantasy XVI จะมีความแตกต่างจากภาค XIV เนื่องจากเกมดังกล่าวไม่ได้เป็นเกมแนว MMORPG เหมือนกับที่ใครหลายคิด แต่จะเป็นเกมแนว RPG Singleplayer เต็มรูปแบบ พร้อมทั้งยืนยันว่าตัวเกมอาจจะมีปัญหาบั๊กเล็กน้อยในช่วงเปิดวางจำหน่าย

อย่างไรก็ตาม Final Fantasy XVI ถูกพัฒนาขึ้นมาจากการเขียนโปรแกรมเป็นหลัก ทำให้ Naoki Yoshida ออกมากล่าวว่า “ เป็นไปไม่ได้เลยที่ตัวเกมจะไม่มีปัญหาเรื่องบั๊ก ” ทั้งนี้จากปัญหาที่เกิดขึ้นส่งผลให้ทีมงานทุกคนของ Square Enix พยายามทุ่มเททำงานอย่างหนักเพื่อให้ตัวเกมออกมาสมบูรณ์มากที่สุดก่อนถึงวันวางจำหน่าย

สำหรับ Final Fantasy XVI ยังไม่มีกำหนดเปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ โดยจะลงให้กับแพลตฟอร์ม PlayStation 5 ก่อน ส่วนแพลตฟอร์มอื่น ๆ คงต้องรอ Square Enix ออกมาประกาศยืนยันอีกครั้งหนึ่ง

Square Enix ปล่อยผลงานเกมดัง ๆ ออกมาให้เล่นกันแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น Marvel's Avengers, Final Fantasy VII Remake, Life Is Strange, NieR : Automata, Neo : The World Ends with You, Dragon Quest XI, Kingdom Hearts III และ Chrono Trigger

Previous articleบิ๊กป๋อม เปรยอาจอำลาวงการหลังจบฟุตซอลชิงแชมป์โลก
Next articleMass Effect ภาคใหม่ อาจใช้ Unreal Engine 5 พัฒนา เพิ่มความสมจริง