The Elder Scrolls VI อาจเป็นเกมแบบ Exclusive เฉพาะ Xbox

63

Exclusive

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีรายงานมาว่า The Elder Scrolls VI จะเป็นเกมแบบ Exclusive

Jeff Grubb นักข่าวชื่อดังจาก GamesBeat ออกมาเปิดเผยว่า The Elder Scrolls VI เกมแอ็คชันแนว RPG ที่หลายคนเฝ้ารอ อาจจะวางจำหน่ายแบบ Exclusive บนแพลตฟอร์ม Xbox ซึ่งหมายความว่าเกมดังกล่าวจะเปิดให้บริการบนเครื่องเล่นเกมคอนโซล Xbox และ PC (Windows) เท่านั้น

Grubb ระบุว่าตนเองได้ยินข้อมูลดังกล่าวมาจากทีมงานพัฒนาเกมท่านหนึ่ง โดยบริษัท Xbox และ Bethesda มีแผนพัฒนาเกม The Elder Scrolls VI และวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม Xbox เท่านั้น

ถึงแม้จะยังไม่มีการยืนยันชัดเจนแต่ Grubb เสริมว่าก่อนหน้านี้ Aaron Greenberg ฝ่ายการตลาดของ Xbox เคยออกมาเปิดเผยว่า Starfield ผลงานใหม่ของ Bethesda จะวางจำหน่ายแบบ Exclusive บนแพลตฟอร์ม Xbox ทำให้มีความเป็นไปสูงมากที่ The Elder Scrolls VI อาจจะวางจำหน่ายเฉพาะ Xbox เหมือนกับ Starfield

เป็นที่ทราบกันดีว่า เมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา Xbox ได้ซื้อกิจการของ Bethesda โดยมีมูลค่าอยู่ที่ 7.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในดีลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของวงการวิดีโอเกม

อย่างไรก็ตามหลังจากที่ Bethesda กลายเป็นส่วนหนึ่งของ Xbox Game Studios ทำให้หลายคนเชื่อว่าทุกเกมของ Bethesda จะวางจำหน่ายแบบ Exclusive ในอนาคตอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ เนื่องจากข้อมูลที่เปิดเผยมายังไม่ได้รับการยืนยันจาก Xbox Game Studios ทำให้ไม่สามารถการันตีได้ว่า The Elder Scrolls VI จะเป็นแบบ Exclusive บนแพลตฟอร์ม Xbox จริงหรือไม่ ซึ่งคงต้องรอทีมงานออกมาประกาศข้อมูลอีกครั้งหนึ่ง

สำหรับ Bethesda ปล่อยผลงานเกมดัง ๆ ออกมาให้เล่นกันแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น Elder Scrolls V : Skyrim, Fallout 4, Fallout 76, Dishonored, DOOM Eternal, Prey, Deathloop, Rage และ GhostWire : Tokyo

Previous articleเฮดโค้ช “ เลเกอร์ส ” ปิดปากแผน ย้ำ “ เลอบรอน ” ปักหลักเช่นเดิม
Next articleราศีใดมีเกณฑ์คนรักพารวยในเดือนกันยายน 2564