Vigilance 2099 ใช้ Unreal Engine 5 ช่วยพัฒนา เพิ่มความเร้าใจ

87

Unreal Engine 5

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีรายงานมาว่า Vigilance 2099 เกมอินดีที่มีฉากหลังเป็นโลกไซเบอร์พังค์ เปลี่ยนไปใช้เครื่องมือ Unreal Engine 5 ในการพัฒนาแล้วหลังจากเกมดังกล่าวได้รับความนิยมมากขึ้น

หลังจากบรรดาผู้เล่นผิดหวังเกม Cyberpunk 2077 ทำให้พวกเขาหันมาสนใจ Vigilance 2099 มากขึ้น แต่ต้องบอกก่อนเลยว่าเกมดังกล่าวเป็นเพียงเกมอินดีเท่านั้น ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์เรื่อง Blade Runner และเกม PREY 2

ภายในตัวอย่างดังกล่าวมีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการว่า Vigilance 2099 จะเปลี่ยนมาใช้เครื่องมือ Unreal Engine 5 ในการพัฒนา พร้อมกับโชว์ฉากใหม่ ๆ ทำให้ผู้เล่นทุกคนได้เห็นบรรยากาศของเกมมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสีสันของฉาก รวมไปถึงการต่อสู้

Vigilance 2099 เป็นเกมแอ็คชันแนว RPG เล่นคนเดียวบนโลก Open World เกมเมอร์จะได้รับบทเป็นตัวละครนักล่าค่าหัวในเมือง ไซเบอร์พังค์ โดยคุณต้องออกสำรวจตามสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนมุมมองได้ทั้ง TPS กับ FPS ที่สำคัญผู้เล่นยังมีความสามารถพิเศษแฮ็กกล้องวงจรปิดรวมไปถึงศัตรูที่เป็นจักกลได้อีกด้วย

ทั้งนี้แม้ Vigilance 2099 จะดูเป็นเกมที่น่าสนใจขนาดไหน แต่ขอย้ำว่านี่เป็นเพียงเกมอินดีที่มีทีมงานและทุนการผลิตแบบจำกัดเท่านั้น ดังนั้นถ้าให้หวังว่าเกมดังกล่าวจะโดดเด่นเหนือล้ำกว่าเกมระดับ AAA นับเป็นการคิดผิด

สำหรับ Vigilance 2099 ยังไม่มีการเปิดเผยวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ แต่จะลงให้กับแพลตฟอร์ม PC เท่านั้น ส่วนบนแพลตฟอร์มอื่น ๆ ทุกคนคงต้องรอทีมพัฒนาออกมาประกาศอีกครั้งหนึ่ง

ลิงก์ VIGILANCE 2099 – Official UE5 Cyberpunk Gameplay Teaser #2

https://youtu.be/SAxKteafzUg

Previous articleGod of War คาดเปิดตัวภาคใหม่ในงาน PlayStation Showcase
Next articleเปิดตัว Spectre เกมแอ็คชัน Multiplayer คล้าย Splinter Cell