KONAMI ประกาศเลิกสนับสนุน Metal Gear Solid 5 บน PS3 กับ Xbox 360

48

Metal Gear Solid 5

KONAMI บริษัทพัฒนาเกมสัญชาติญี่ปุ่น ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า พวกเขาได้ยกเลิกสนับสนุน Metal Gear Solid 5 บนแพลตฟอร์ม PlayStation 3 และ Xbox 360

Metal Gear Solid 5 เป็นหนึ่งในผลงานระดับสุดยอดของ ฮิเดโอะ โคจิมา ก่อนที่เขาจะประกาศลาออกจาก KONAMI ตัวเกมได้รับความนิยมอย่างมากเนื่องจากมีภาพกราฟิกรายละเอียดตัวละครสวยงาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งฉากในทะเลทราย

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า DLC สำหรับเกมโหมดออนไลน์จะถูกยกเลิกการวางจำหน่ายในวันที่ 30 พฤศจิกายนปี 2021 โดยวันที่ 1 มีนาคม ปี 2022 ผู้เล่นทุกคนจะไม่สามารถซื้อเกม Metal Gear Solid 5 ได้ทั้งสองแพลตฟอร์ม ก่อนที่เซิร์ฟเวอร์จะปิดตัวอย่างเป็นทางการในปลายเดือนพฤษภาคม ปี 2022

เกมเมอร์ที่เป็นเจ้าของเครื่องเล่นเกมคอนโซล PlayStation 3 และ Xbox 360 สามารถสนุกกับ Metal Gear Solid 5 ในโหมด Single Player ได้ตามปกติถึงแม้เซิร์ฟเวอร์จะปิดตัวไปแล้วก็ตาม ขณะที่แพลตฟอร์มอื่น ๆ อย่าง PlayStation 4, Xbox One และ PC ไม่ได้รับผลกระทบอะไรจากการยกเลิกการสนับสนุนครั้งนี้

อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่ค่ายเกมรายเดียวที่ออกมาประกาศยกเลิกการสนับสนุนเกม Metal Gear Solid 5 เพราะก่อนหน้านี้ Rockstar ก็เพิ่งประกาศอย่างเป็นทางการว่า การสนับสนุน GTA Online บนแพลตฟอร์ม PlatStation 3, Xbox 360 ก็กำลังลดน้อยลง ทำให้หลายสื่อคาดว่านี่อาจเป็นสัญญาณเตรียมยกเลิกด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ แฟนเกม Metal Gear ที่กำลังรอคอยเกมภาคใหม่ อาจจะต้องใช้ความอดทนกันสักเล็กน้อยเพราะ Metal Gear ที่ไร้เงา ฮิเดโอะ โคจิมา ผู้กำเนิด จะออกมาเป็นอย่างไรถ้าหากมีการพัฒนาขึ้นมาจริง ๆ

สำหรับ KONAMI ปล่อยผลงานเกมดัง ๆ ออกมาให้เล่นกันแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น eFootball PES 2021, Yu-Gi-Oh! Duel Links, Silent Hill, Contra, Beatmania, Gradius, Castlevania : Symphony of the Night, Tokimeki  Memorial, P.T. และ JikkyouPawafuruPuroyakyu

ลิงก์ Metal Gear Solid 5 Red Band Trailer

https://youtu.be/NL4ZxDWLwpM

Previous articleบัตเลอร์ อาจรีไทร์เพราะปัญหาส่วนตัวหลังเพิ่งร่วมทีม คาร์ดินาลส์
Next articlePhasmophobia กลับมาคึกคักหลังอัปเดต Patch ปล่อย 2 ผีใหม่