ม็อด NoSkyrim โดนแบนหลังทำให้การเล่น The Elder Scrolls V เสียหาย

82

NoSkyrim

ThatLittleCommie เปิดตัวม็อด NoSkyrim อย่างเป็นทางการและดูเหมือนจะมีปัญหาต่าง ๆ ตามมามากมาย

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีรายงานมาว่า ม็อดเดอร์ ชื่อ ThatLittleCommie ออกมาประกาศเปิดตัว Mod ใหม่ของเกม The Elder Scrolls V : Skyrim ภายใต้ชื่อ NoSkyrim ส่งผลให้ตัวเกมไม่สามารถเปิดเล่นได้ หรืออีกนัยคือ Mod ทำให้เกม Skyrim ของทุกคนเกิดความเสียหาย

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Mod NoSkyrim ปล่อยให้ดาวน์โหลดกันแบบฟรี ๆ ผ่านทางเว็บไซต์ Nexus Mod โดยปัจจุบันม็อดดังกล่าวได้ถูกปิดไปแล้ว โดยสาเหตุหลัก ๆ ของการปิดครั้งนี้คือ นอกจากตัวม็อดไม่สามารถสร้างประโยชน์ให้กับผู้เล่นแล้วยังมีเนื้อหาเชิง Troll อีกด้วย

ทั้งนี้ ThatLittleCommie ไม่ล้มเลิกความพยายามและได้ตัดสินใจเรียกร้องให้ “ SaveNoSkyrim ” ผ่านทางเว็บไซต์ Change.org พร้อมขอให้ Nexus Mod ทำการปลดแบนม็อดของเขา โดยเขาได้ตั้งข้อสงสัยว่า ทำไม Mod NoSkyrim ไม่สามารถปล่อยให้ทุกคนสามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง ๆ ที่ไม่มีผู้เล่นคนไหนเลยที่รู้สึกไม่พอใจกับม็อดของเขา

อย่างไรก็ตาม เกมเมอร์ยังสามารถดาวน์โหลด Mod NoSkyrim ได้จากเว็บไซต์ 18+ ที่ไหนสักแห่ง แต่เนื่องจากม็อดของ ThatLittleCommie ดูเหมือนจะไม่ค่อยมีประโยชน์เท่าไหร่ แถมยังสร้างความเสียหายมากกว่าประโยชน์ที่จะได้รับอีกด้วย จึงไม่แนะนำให้ใครติดตั้ง Mod NoSkyrim

สำหรับ Elder Scrolls V : Skyrim เปิดให้ทุกคนเล่นกันอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน ปี 2011 ที่ผ่านมา บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น PlayStation 3, Xbox 360, PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch, PlayStation 5, Xbox Series X, Xbox Series S และ Microsoft Windows (ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ Steam)

Previous articleสมาคมฯจัดกิจกรรมครบรอบ 28 ปี กีฬาหมากล้อมไทย
Next articleหากฝันถึงการล่าสัตว์ สามารถบอกเรื่องราวใดบ้าง