ผู้ให้กำเนิดเกมซีรีส์ Yakuza ยื่นลาออกจาก SEGA เพื่อร่วมงานกับ NetEase

27

SEGA

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีรายงานว่า Toshihiro Nagoshi กำลังจะลาออกจาก SEGA

Bloomberg สำนักข่าวใหญ่ต่างประเทศ เปิดเผยว่า Toshihiro Nagoshi หนึ่งในผู้พัฒนาระดับสูงของ SEGA บริษัทพัฒนาเกมชื่อดัง และผู้ให้กำเนิดเกม Yakuza กับ Judgment เตรียมลาออกจากบริษัทอย่างเป็นทางการ โดยปัจจุบันการเจรจาอยู่ในขั้นตอนสุดท้าย

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Toshihiro Nagoshi เตรียมลาออกจากบริษัท SEGA เพื่อไปร่วมงานกับ NetEase อย่างเป็นทางการ

แม้ตอนนี้ Toshihiro Nagoshi ยังไม่ได้เซ็นใบลาออกจากบริษัท SEGA แต่เจ้าตัวหวังว่าการย้ายมาอยู่กับ NetEase จะสามารถช่วยให้เขาสร้างสตูดิโอเกมขึ้นมาใหม่พร้อมกับสร้างสรรค์ผลงานของตัวเองได้อย่างอิสระ

การลาออกของ Toshihiro Nagoshi จะไม่ส่งผลกระทบต่อการพัฒนาเกมต่าง ๆ ที่เจ้าตัวเคยพัฒนา รวมถึงเกมซีรีส์ดังอย่าง Yakuza เนื่องจากผลงานเหล่านั้นเป็นของ SEGA และพัฒนาจากทีมงานมากมาย โดยการลาออกครั้งนี้ถือเป็นเรื่องที่น่าเสียดายอย่างมากหลังทำงานร่วมกันมานานกว่า 30 ปี

อย่างไรก็ตาม Toshihiro Nagoshi ทำงานให้กับ SEGA มาตั้งแต่ปี 1989 จนถึงปัจจุบัน โดยเขามีส่วนร่วมกับการสร้างเกมต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น Virtua Fighter, SEGA Rally, Daytona USA, Monkey Ball แถมยังเป็นผู้ให้กำเนิดเกมตระกูล Yakuza ด้วย

ทั้งนี้ Toshihiro Nagoshi ดำรงตำแหน่งเป็น Creative Director ของบริษัท SEGA และเป็นหัวหน้าผู้กำกับของ Ryu Ga Gotoku Studio รวมไปถึงเป็นหนึ่งในสมาชิกกรรมการบริหารของ Atlus

สำหรับ SEGA ปล่อยผลงานเกมดัง ๆ ออกมาให้เล่นกันแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น Sonic the Hedgehog 2, Altered, Virtua Fighter, Phantasy Star Online 2, Castle of Illusion Starring Mickey Mouse, TETRIS, Crazy Taxi, Bayonetta, Alien : Isolation, Out Run, Endless Space 2 และ Mario & Sonic at the Olympic Games

Previous articleSaints Row ฉบับ Reboot เดินหน้าพัฒนาต่อแม้เจอกระแสเชิงลบ
Next articleคำทำนายและเลขน่าสนใจเมื่อฝันโดนงูกัด