Bethesda เสียทีมงานระดับสูงหลังร่วมงาน 16 ปี พร้อมปั้น Fallout

48

Fallout

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีรายงานมาว่า นักออกแบบเกม Fallout 76 ตัดสินใจประกาศลาออกจาก Bethesda บริษัทพัฒนาเกมชื่อดัง อย่างเป็นทางการ

Jeff Gardiner คือหนึ่งในทีมงานระดับสูงของ Bethesda ที่ดำรงตำแหน่ง Senior Leader ของเกม Fallout 76 ได้ตัดสินใจลาออกจากบริษัทอย่างเป็นทางการ โดยเขาออกมาประกาศผ่านทางทวิตเตอร์

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า การลาออกของ Jeff Gardiner สร้างความแปลกใจให้กับแฟน ๆ เนื่องจากเขาคือหนึ่งในคนที่ทำงานร่วมกับ Bethesda มานานกว่า 16 ปี และมีผลงานปล่อยออกมาให้ทุกคนได้เล่นแล้วมากมายรวมถึงเกมดัง Oblivion, Fallout 3 หรือ Skyrim

ตอนที่ Fallout 76 เปิดวางจำหน่ายครั้งแรก Jeff Gardiner เป็นผู้เข้ามาคอยดูแลจัดการและแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นภายในเกม ซึ่งการโพสต์ลาออกของเขาครั้งนี้ไม่ได้ชี้แจงเหตุผลหรือเส้นทางในอนาคต แต่คาดว่าน่าจะเป็นการจากกันด้วยดี

Jeff Gardiner ออกมากล่าวว่า “ เวลาของผมกับ Bethesda หมดลงแล้ว นี่เป็นการตัดสินใจที่ยิ่งใหญ่นับตั้งแต่ Oblivion, Fallout 3, Skyrim ไปจนถึง Fallout 4 และสุดท้ายกับ Fallout 76 ผมจะคิดถึงเพื่อน ๆ ทุกคน รวมไปถึงแฟน ๆ ที่คอยติดตามและสนับสนุน ”

อย่างไรก็ตาม Jeff Gardiner ไม่ได้ยืนยันแน่ชัดว่าเขาจะทำอะไรต่อในอนาคต และจะยังอยู่ในวงการเกมหรือไม่ ซึ่งคงต้องรอเขาออกมายืนยันอีกครั้งหนึ่ง และถ้าดูผลงานที่ผ่านมาของ Jeff Gardiner จะทราบว่าเขาคือคนที่พา Fallout และ The Elder Scrolls ประสบความสำเร็จมาจนถึงทุกวันนี้

สำหรับ Bethesda ปล่อยผลงานเกมดัง ๆ ออกมาให้เล่นกันแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น Elder Scrolls V : Skyrim, Starfield, DOOM Eternal, Dishonored 2 และ The Elder Scrolls IV : Oblivion

ลิงก์ Fallout 76 – Official Trailer

https://youtu.be/M9FGaan35s0

Previous articleฟอลคอนส์ จ่อเซ็น “ โรเซน ” หลังควอเตอร์แบ็คหลักปิดเทอม
Next articleBlasphemous เตรียมปล่อย DLC สุดท้าย พร้อมภาค 2 มาแน่ปี 2023