ใช้ม็อดเปลี่ยน Block เกม Minecraft ให้เป็นชิ้นส่วน Lego

19

Lego

การเปลี่ยน Block ของเกม Minecraft ให้กลายเป็น Lego ผู้เล่นต้องลงม็อดชื่อ MineBricks

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีรายงานมาว่า Macio6 Productions ออกมาประกาศเปิดตัวม็อดใหม่ของเกม Minecraft ให้ทุกคนได้เล่นกัน โดยม็อดดังกล่าวใช้ชื่อว่า MineBricks ซึ่งเป็นการเปลี่ยน Texture Block ของตัวเกมให้กลายเป็นชิ้นส่วนของ Lego

MineBricks คือระบบที่ทำให้ Texture ของเกม Minecraf เปลี่ยนไปเป็น Lego ทั้งพื้น หญ้า ดอกไม้ ต้นไม้ และอีกมากมาย โดยม็อดดังกล่าวทำให้พื้นผิววัสดุต่าง ๆ ภายในเกมกลายเป็นพลาสติก สามารถสะท้อนแสงได้ ที่สำคัญสามารถรองรับม็อด Shader ได้อีกด้วย เช่น Sildur’s Vibrant Shaders หรือ SEUS Renewed ที่มีคุณสมบัติช่วยทำให้ภาพกราฟิกสวยงามและสมจริงมากขึ้นกว่าเดิม

อย่างไรก็ตามการใช้ม็อด Texture MineBricks ช่วยทำให้บรรยากาศภายในเกม Minecraft มีการเปลี่ยนแปลงและดูสวยงามขึ้นกว่าเดิม โดยเกมเมอร์คนไหนที่สนใจสามารถเข้าไปดาวน์โหลดมาเล่นกันได้จากหน้าเว็บไซต์ Gumroad

สำหรับ Minecraft เป็นเกมแอ็คชันแนว Adventure ผสมผสานกับสไตล์แบบ Open-World ที่ถูกพัฒนาโดย Mojang ซึ่งปัจจุบันเป็นส่วนหนึ่งของ Microsoft Studios

จุดเด่นของเกมดังกล่าวคือความอิสระเสรี ผู้เล่นสามารถทำอะไรก็ได้ตามใจตัวเอง ภายในเกมจะมีให้เลือกเล่น 2 โหมด นั่นคือ โหมด Survival ผู้เล่นต้องเอาชีวิตรอดโดยการหาทรัพยากร และโหมด Creative ผู้เล่นสามารถใช้จิตนาการของตัวเองเพื่อสร้างสรรค์สิ่งต่าง ๆ

นอกจากนี้ตัวเกมยังมีระบบจำลองการใช้ชีวิตบนโลกกว้างใหญ่ ทั้งการล่าสัตว์หรือต่อสู้กับเหล่ามอนสเตอร์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในเวลากลางคืน และมีการเพิ่มระบบ EXP (ค่าประสบการณ์) เข้ามาอีกด้วย ส่งผลให้ตัวเกมได้รับความนิยมและอยู่ในกระแสมาจนถึงปัจจุบัน

ลิงก์ MineBricks Texturepack for Minecraft (4K)

https://youtu.be/bjmez4a-Z8k

Previous articleเฮดโค้ช “ สตีลเลอร์ส ” ชม “ บิ๊กเบน ” โชว์เก๋าอุ่นเครื่องชนะ ไลออนส์
Next articleฝันเห็นแมว ตำราทำนายว่าจะพบเรื่องราวใด