Microsoft Flight Simulator เพิ่มโหมด Racing ให้ประลองความเร็วกัน

15

Racing

ช่วงที่กำลังถ่ายทอดสดรายการ Xbox Showcase ทีมงานได้ออกมาประกาศว่า Microsoft Flight Simulator จะมีการเพิ่มโหมดใหม่เข้ามาให้ทุกคนได้เล่นกัน

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีรายงานมาว่า Microsoft Flight Simulator จะเพิ่มโหมด Racing เข้ามาภายในเกมเพื่อให้ผู้เล่นทุกคนสามารถแข่งขันประลองความเร็วกับเพื่อน ๆ แบบ Competitive ในโหมด Multiplayer ได้อย่างอิสระ

Microsoft Flight Simulator ตัดสินใจร่วมงานกับ Reno Air Racing Association เพื่อให้กิจกรรมการแข่งขันเครื่องบินจริงอย่าง STIHL National Championship Air Races เข้ามาอยู่ภายในเกม นั่นหมายความว่าโหมด Racing ของเกมดังกล่าวอาจมีการเพิ่มกฎ Sportmanship เพื่อรักษาความมีน้ำใจนักกีฬาของทุกฝ่าย หลังบรรยากาศการแข่งขันค่อนข้างสมจริงและมีความตึงเครียด

ข้อดีของ Microsoft Flight Simulator 2020 มีดังนี้ ภาพกราฟิกสวยงามและสมจริง ภายในเกมมีระบบช่วยเหลือผู้เล่นใหม่ ตัวเกมรองรับ 3rd Party เพื่อเพิ่มรายละเอียดเครื่องบินและแผนที่ มีโหมดถ่ายรูปภาพ ทำให้ผู้เล่นสนุกไปกับการถ่ายภาพสวย ๆ บนเครื่องบินระหว่างที่กำลังเล่น มีการ Sync สภาพอากาศจากโลกแห่งความจริงอีกด้วย ส่วนข้อที่ควรระวังคือตัวเกมใช้ทรัพยากรเครื่องในการเล่นสูงพอสมควร แถมยังใช้เวลาโหลดนานถึงแม้จะเปลี่ยนมาใช้อุปกรณ์ SSD แล้วก็ตาม

อย่างไรก็ตามโหมดการแข่งขันในระบบ Multiplayer ของ Microsoft Flight Simulator เตรียมปล่อยให้ทุกคนได้อัปเดตพร้อมกันในช่วงฤดูใบไม้ผลิ หรือไม่ก็อาจจะเป็นปลายปีนี้ ส่วนวันที่ 7 กันยายนปี 2021 ตัวเกมจะมีการเพิ่ม World Update 6 ซึ่งเป็นรายละเอียดแผนที่ของประเทศเยอรมนี, ออสเตรีย และสวิตเซอร์แลนด์

สำหรับ Microsoft Flight Simulator 2020 เปิดวางจำหน่ายให้ทุกคนเล่นกันอย่างเป็นทางการแล้วบนร้านค้าออนไลน์ Steam โดยจะมีราคาอยู่ที่ 2,099 บาทเท่านั้น

ลิงก์ Microsoft Flight Simulator: Reno Air Races Teaser – gamescom 2021

https://youtu.be/MnljQuHhvM8

Previous articleCrusader Kings III เตรียมลงแพลตฟอร์ม PS5 กับ Xbox Series
Next articleMIR4 เปิดให้ดาวน์โหลดแล้ว 170 ประเทศ 12 ภาษา รวมไทย