ชาวม็อด Remade เกม The Simpsons : Hit & Run ด้วย Unreal Engine 5

70

Hit & Run

สังคมชาวม็อดเป็นชื่อที่ทุกคนต่างคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี และส่วนใหญ่ทุกคนได้เห็นผลงานสุดสร้างสรรค์ของพวกเขามาแล้วหลายครั้ง

ล่าสุด ชาวม็อดรายหนึ่งและช่องยูทูปนามว่า Reubs ได้นำเอาเกมระดับตำนานอย่าง The Simpsons : Hit & Run มาทำการ Remade ใหม่ทั้งหมด (สร้างใหม่) โดยใช้เครื่องมือ Unreal Engine 5

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า The Simpsons : Hit & Run เวอร์ชัน Remade ไม่ใช่การ Remade แบบเต็ม ๆ แต่เป็นเพียงการปรับเปลี่ยนภารกิจแรกของตัวเกมเท่านั้น โดยผู้เล่นต้องพาตัวละคร โฮเมอร์ ทำภารกิจขับรถข้ามเมืองเพื่อไปรับไอศกรีมที่ Kwik-E-Mart

อย่างไรก็ตามผู้สร้างได้นำเอาแผนที่สปริงฟิลด์จากตัวเกมเวอร์ชันต้นฉบับมาใช้ทั้งหมด และปรัปปรุงรูปลักษณ์โมเดลตัวละคร ยานพาหนะ ของสะสม รวมไปถึงเรือเหาะดัฟฟ์ ให้มีความทันสมัยมากขึ้นกว่าเดิม

ทั้งนี้จากผลงานการสร้างดังกล่าวทำให้ Joe McGinn ดีไซเนอร์ของเกม The Simpsons : Hit & Run ออกมาเอ่ยปากชมว่า “ พวกเขาทำให้ตัวเกมมีความทันสมัยซึ่งน่าประทับใจจริง ๆ ”

ผู้เล่นคนไหนที่ต้องการเห็นตัวเกม Remaster อย่างเป็นทางการ คงจะเป็นเรื่องยากเนื่องจากเกม The Simpsons : Hit & Run ได้เปลี่ยนเจ้าของลิขสิทธิ์ไปตั้งแต่ปี 2003 แต่อย่างน้อยผลงานของชาวม็อดและช่องยูทูป Reubs ก็ทำให้เราหวนคิดถึงอดีตของเกมนี้ได้บ้างไม่มากก็น้อย ซึ่งทุกคนสามารถชมตัวอย่างวิดีโอได้จากลิงก์ https://youtu.be/2PBIFunhha4

สำหรับ The Simpsons : Hit & Run เวอร์ชันต้นฉบับ เปิดวางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อวันที่ 16 กันยายน ปี 2003 บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น PlayStation 2, GameCube, Xbox และ Microsoft Windows

Previous articleWolfenstein 3 ลือเพิ่มระบบ Multiplayer ออนไลน์ พร้อมตัวละคร AI
Next articleแต่งตัวละคร Jason Momoa ลงเกม NARAKA : Bladepoint