ผู้เขียนบท Tomb Raider รู้สึกผิดหวังตัวละครหลักของ GTA V มีแต่ผู้ชาย

100

GTA V

Grand Theft Auto V เป็นหนึ่งในวิดีโอเกมที่ได้รับความนิยมจากเหล่าบรรดาเกมเมอร์ทั่วโลก อย่างไรก็ตามเกมดังกล่าวถูกวิจารณ์อยู่บ่อยครั้ง โดยล่าสุด Rhianna Pratchett ผู้เขียนบท Tomb Raider ได้หยิบเอาประเด็นบางอย่างของเกมนี้ขึ้นมาพูดถึงอีกครั้ง

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Rhianna Pratchett ได้ออกมาเปิดเผยกับ Wired สื่อเกมจากต่างประเทศว่า เธอรู้สึกผิดหวังอย่างมากที่ Grand Theft Auto V มีตัวละครเอกเป็นผู้ชายทั้งหมด พร้อมกับยืนยันว่าถึงแม้ตัวเกมจะเน้นตลาดกลุ่มผู้เล่นชาย แต่ก็ไม่มีความจำเป็นต้องยึดแนวทางของเกมให้กับกลุ่มเพศชายเท่านั้น

Rhianna Pratchett ได้เปรียบระหว่าง Orange Is the New Black ซีรีส์ยอดนิยมที่นำเสนอเรื่องราวของหญิงสาวรายหนึ่ง ซึ่งเป็นองค์ประกอบหลักในสื่อบันเทิงของผู้ชาย โดยเธอเองอยากเห็นวงการเกมมีการเปลี่ยนแปลงใหม่ ๆ เช่นใช้ตัวละครเพศหญิงเป็นตัวละครหลักดูบ้าง

อย่างไรก็ตามมีรายงานเพิ่มเติมว่า Grand Theft Auto 6 อาจมีตัวละครหลักเป็นผู้หญิงด้วยเหมือกัน แต่ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจากบริษัทผู้พัฒนาว่าข่าวดังกล่าวเป็นเรื่องจริงหรือไม่ แต่ที่แน่ ๆ ถ้าเป็นเรื่องจริงจะถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

ทั้งนี้ Grand Theft Auto 6 ยังไม่มีกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ซึ่งคงต้องรอ Rockstar Games ออกมาประกาศข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกมภาคใหม่อีกครั้งหนึ่ง

สำหรับ Grand Theft Auto V เปิดให้ทุกคนได้เล่นกันแล้วบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น PlayStation 4, Xbox 360, Xbox One, PlayStation 3, Xbox Series X, Xbox Series S, PlayStation 5 และ Microsoft Windows (ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ Steam)

Previous articleแพ็คเกอร์ส ทำข้อตกลง “ ไจแอนท์ส ” แลกเปลี่ยนตัวคุมปีก
Next articleฝันเห็น “ เต่า ” มีเกณฑ์จะพบเรื่องราวใด