Ace Combat ภาคใหม่ พัฒนาด้วย Unreal Engine 5 เพื่อภาพสมจริง

69

Unreal Engine 5

Kazutoki Kono หนึ่งในผู้พัฒนาเกม Ace Combat ได้ออกมาประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการผ่านทางสื่อ Twinfinite ว่า เกมภาคใหม่จะถูกพัฒนาโดยใช้เครื่องมือ Unreal Engine 5 และจะเป็นเกมแรกของค่าย Bandai Namco ที่ตัดสินใจสร้างเกมดังกล่าวโดยการใช้ Unreal ตัวล่าสุด

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีรายงานมาว่า Bandai Namco ได้ออกมาประกาศว่า Ace Combat ภาคใหม่ จะได้ ILCA หรือ I Love Computer Art เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนา โดยทีมงานดังกล่าวเคยมีประสบการณ์สร้างเกม Ace Combat 7 : Skies Unknow ให้ทุกคนได้เล่นกัน

ส่วนใหญ่แล้วทีมงาน I Love Computer Art จะดูแลเรื่องของภาพกราฟิกให้มีความสมจริง ซึ่งพวกเขาเคยทำหน้าที่ดูแลกราฟิกของเกม Dragon Quest XI : Echoes of an Elusive Age แถมยังมีส่วนร่วมในการพัฒนา The Idolm@ster Starlit Season, Pokemon Brilliant Diamond และ Pokemon Shining Pearl อีกด้วย

อย่างไรก็ตามถือเป็นข่าวที่ Ace Combat ภาคใหม่จะได้รับยกระดับภาพกราฟิกให้สวยงามและสมจริงมากกว่าเดิม โดยทางทีมงานจะปรับปรุงพัฒนาเกมดังกล่าวให้เหมาะสมกับประสิทธิภาพของเครื่องเล่นเกม Next-Gen ในยุคปัจจุบัน และคงต้องรอ Kazutoki Kono ออกมาประกาศยืนยันอีกครั้งหนึ่งว่าตัวเกมจะเป็นไปในทิศทางใด

ทั้งนี้ Ace Combat ภาคใหม่ ยังไม่มีกำหนดเปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ แต่ที่แน่ ๆ ทีมงานจะลงเกมดังกล่าวบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox One, Xbox Series X, Xbox Series S และ PC (ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ Steam)

สำหรับ Ace Combat ถูกพัฒนาโดย BANDAI NAMCO Studios ที่ปล่อยผลงานเกมดัง ๆ ออกมาให้เล่นกันแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น Scarlet Nexus, Tales of Arise, TEKKEN 7, God Eater 3, Code Vein และ Super Smash Bros Ultimate

Previous article“ จอช โรเซน ” เป็นควอเตอร์แบ็คฟรีเอเยนต์หลัง “ นายเนอร์ส ” เขี่ยทิ้ง
Next article6 ราศี ดวงดีด้านลงทุน ปลายเดือนสิงหาคม 2564