อดีตทีมงานเผย สุนัขจิ้งจอกในเกม Skyrim ไม่ได้นำทางไปยังที่ซ่อนสมบัติ

88

สุนัขจิ้งจอก

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา อดีตทีมงานของ Bethesda บริษัทพัฒนาเกมชื่อดัง ได้ออกมาเปิดเผยถึงความยากลำบากในการสร้าง Intro ของเกม Skyrim ขณะที่ทีมงานอีกคนได้ออกมาเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจของสุนัขจิ้งจอกภายในเกมให้แฟน ๆ ทุกคนได้ทราบกันอีกด้วย

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า สุนัขจิ้งจอกภายในเกม Skyrim เป็นประเด็นที่เหล่าแฟน ๆ หยิบขึ้นมาพูดถึงอยู่เป็นประจำ โดยทุกต่างสงสัยว่าเมื่อเรานำตัวละครไล่ตามสุนัขดังกล่าวไปเรื่อย ๆ จะพบกับสมบัติที่ซ่อนไว้หรือไม่ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีคนทำวิดีโอพิสูจน์เพราะส่วนใหญ่เชื่อว่าเรื่องดังกล่าวเป็นความจริง หรือมีสมบัติที่ซ่อนไว้นั่นเอง

ล่าสุด Joel Burgess อดีตพนักงานของ Bethesda ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้แบบจริงจังว่า เดิมทีทีมงานไม่มีแผนใส่ฟีเจอร์นี้เข้าไปภายในเกม แต่หลังจากทุกคนสงสัยเลยเริ่มค้นหาดูและพบว่า Skyrim ใช้ AI ชื่อ navmesh กับสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ ภายในเกม ซึ่ง AI ดังกล่าวนี้ สามารเก็บข้อมูลจากพื้นที่ต่าง ๆ และสามารถบอกได้ว่าแผนที่ตรงไหนสามารถเดินได้

การที่มี navmesh ทำให้สุนัขจิ้งจอกภายในเกมสามารถเดินไปไหนก็ได้แบบอิสระเหมือนกับ AI อื่น ๆ และด้วยการตั้งค่าของระบบที่พยายามให้สุนัขจิ้งจอกออกห่างจากผู้เล่นอยู่เสมอ ทำให้มีโอกาสที่ระบบจะพาไปยังสถานที่ลึกลับ หรือถ้ำที่ยังไม่เคยถูกค้นพบ โดยส่วนใหญ่ทีมงานมักซ่อนสมบัติไว้ในสถานที่เหล่านี้

อย่างไรก็ตามความจริงแล้ว สุนัขจิ้งจอกไม่ได้นำพาผู้เล่นไปเจอกับสมบัติ แต่ที่ทุกคนเจอสมบัติเป็นเพราะผู้เล่นได้ออกสำรวจในสถานที่ที่ตัวเองไม่รู้จักมากกว่า

Previous articleเปิดตัว ExeKiller เกมบน PC แนวแอ็คชัน ผจญภัย และ Open World ในอนาคต
Next articleดวงการงาน “ ราศีธนู ” เดือนสิงหาคม 2564