ชี้ Riot Games เตะถ่วง ทำการสืบสวนคดีล่วงละเมิดทางเพศล่าช้า

14

ล่วงละเมิดทางเพศ

ดูเหมือนการล่วงละเมิดทางเพศในวงการวิดีโอเกมจะยังไม่จบง่าย ๆ อย่างแน่นอน โดยล่าสุดหน่วยงานเดียวกับที่ฟ้องร้อง Activision Blizzard อ้างว่า Riot Games ทำให้การสอบสวนล่าช้าออกไปอีกสองเดือน

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีรายงานมาว่า Riot Games บริษัทพัฒนาเกมชื่อดังเจ้าของผลงาน League of Legends (LoL) ได้ทำการยื่นเรื่องขอชะลอการสืบสวนประเด็นเกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศ โดยก่อนหน้านี้ชาว Reddit รายหนึ่งพบว่า DFEH (Department of Fair Employment and Housing) ได้เผยแพร่เนื้อหาการฟ้องร้องคดีกับ Riot Games เกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศย้อนหลังไปจนถึงปี 2018

การสืบสวนของ DFEH เต็มไปด้วยความยากลำบากเนื่องจาก Riot Games ไม่ให้ความร่วมมือในการดำเนินคดี โดยล่าสุด DFEH ระบุว่า Riot Games ได้ชะลอการแจ้งพนักงานถึงสิทธิในการพูดเรื่องการล่วงละเมิดทางเพศ รวมไปถึงการทำงานและการปฏิบัติกับพนักงานที่ผิดกฎหมาย

เมื่อประมาณปี 2019 ทาง Riot Games ได้เปิดเผยว่ามีการตกลงแบบลับ ๆ กับพนักงานหญิงกว่า 100 คน แถม DFEH ก็ต้องการหาทางลงกับ Riot Games ส่วนศาลก็มีคำสั่งให้ Riot Games ร่างข้อเสนอให้กับรัฐบาลเมื่อเดือนมกราคมปี 2021 แต่พวกเขากลับทำให้ทุกอย่างล่าช้า

ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมมาว่า Riot Games ได้ติดต่อกับอดีตพนักงานเพื่อยืนยันถึงข้อตกลงและชดเชยสิ่งต่าง ๆ และพวกเขาไม่เคยห้ามให้พนักงานในบริษัทคุยกับคนจากหน่วยงานของรัฐบาล

อย่างไรก็ตามดูท่าว่าคดีนี้จะไม่จบง่าย ๆ เหมือนกับ Activision Blizzard และคงต้องรอทาง Riot Games ออกมาเปิดเผยข้อมูลอีกครั้งหนึ่งว่าในอนาคตบริษัทจะเป็นอย่างไรต่อไป

สำหรับ Riot Games ปล่อยผลงานเกมดัง ๆ ออกมาให้เล่นกันแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น League of Legends, VALORANT, Teamfight Tactics, Rising Thunder และ Convergence : A League of Legends Story

Previous articleBlue Box Game แจกโปรเล่นฟรี Abandoned เมื่อซื้อเกมช่วงพัฒนา
Next articleยังไม่เปลี่ยน! เฮดโค้ชย้ำเอง “ ตอลตัน ” ยังสำคัญกับทีม แบร์ส