Back 4 Blood กรณีเหยียดเชื้อชาติสีผิว ถูกแก้ไขแน่นอนก่อนวางขาย

106

เหยียดเชื้อชาติ

เป็นที่ทราบกันดีว่า Back 4 Blood ปิดการทดสอบตัวเกมเวอร์ชัน Early Access ไปแล้ว พร้อมกับเปิดรอบ Open Beta ให้ทุกคนได้เล่นกันเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

การทดสอบภายในเกม Back 4 Blood เป็นไปได้ด้วยดี แต่มีเกมเมอร์รายหนึ่งออกมาโพสต์วิดีโอว่า เขาได้ยินเสียงซอมบีตะโกนเหยียดเชื้อชาติเหยียดสีผิว นั่นทำให้กลายเป็นประเด็นใหญ่โตจนเรื่องไปถึง WB Games และ Turtle Rock ก่อนที่ทางบริษัทพัฒนาเกมดังกล่าวจะออกมายืนยันว่า เสียงที่ได้ยินเกิดจากการที่ซอบบีสองตัวภายในเกมพูดขึ้นมาพร้อมกัน

แม้ว่าเรื่องดังกล่าวจะได้รับการชี้แจงปัญหาไปแล้วในเบื้องต้น แต่รอบ Open Beta ตัวเกมยังไม่ได้รับการแก้ไข ทำให้ทางทีมงานออกมาเปิดเผยผ่านทาง Fanpage กับ Twitter อย่างเป็นทางการว่า

“ พวกเราได้รับทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว ทั้งหมดเกิดจากเสียงเอฟเฟกต์ของซอมบีที่เป็นการสร้างแบบสุ่ม ดังนั้นทำให้คำพูดเหมือนกับการเหยียดหยาม แน่นอนทีมงานไม่มีความตั้งใจให้เกิดขึ้น และกำลังแก้ไขปัญหาดังกล่าวแบบจริงจัง เราต้องขอกราบขอโทษที่ทำให้เกิดเรื่องเข้าใจผิด และปัญหาจะได้รับการแก้ไขแน่นอนก่อนวางจำหน่ายจริง ”

อย่างไรก็ตาม เกมเมอร์คนไหนที่เล่นเกมดังกล่าวระหว่างวันที่ 12 – 16 สิงหาคม ปี 2021 อาจได้ยินเสียงตะโกนเหยียดเชื้อชาติอีกครั้ง ซึ่งทางผู้พัฒนาได้ออกมายืนยันและแจ้งเรื่องดังกล่าวไปยังผู้เล่นทุกคนอีกครั้งเพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิดจนกลายเป็นประเด็นเหมือนครั้งที่ผ่านมา

สำหรับ Back 4 Blood ที่อยู่ในช่วง Open Beta เปิดให้ทุกคนสามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้แบบฟรี ๆ บนแพลตฟอร์ม PC (ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ Steam) โดยไม่ต้องเสียเงินหรือใช้คีย์ทดสอบใด ๆ

ลิงก์ Back 4 Blood – Official Open Beta Trailer

https://youtu.be/SlCgieoFp3E

Previous articleวัดป่าบึงหล่ม ยังคึกคัก! คอหวยเดินทางขอ เลขเด็ด “ กุมาระไข่ ”
Next articleBoyfriend Dungeon เล่นได้แล้ว เกมที่อาวุธแปลงเป็นหนุ่มเจ้าเสน่ห์