เปิดตัว Lightyear Frontier เกมทำฟาร์มบนดาวเคราะห์ สู้เอเลียน

52

ดาวเคราะห์

ไม่ว่าจะผ่านไปนานขนาดไหน วิดีโอเกมแนว Life-Sim หรือเกมปลูกผักทำฟาร์ม ยังคงได้รับความนิยมจากเหล่าบรรดาผู้เล่นทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Frame Break และ Amplifier Game Invest ได้ออกมาประกาศเปิดตัว Lightyear Frontier อย่างเป็นทางการ พร้อมกับโชว์ตัวอย่างของเกมให้ทุกคนได้เห็นกัน โดยเป็นแนวคิดการสร้างเกมของ Joakim Hedstrom ที่ชอบนำเสนอเกมในรูปแบบต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำฟาร์มบนดาวเคราะห์และมีหุ่นยนต์เป็นเครื่องเบาแรง

Joakim Hedstrom ออกมากล่าวว่า “ จริง ๆ แล้ว ผมต้องการสร้างเกมแนวใหม่ที่ไม่เหมือนใคร นี่เป็นเป้าหมายของพวกเราที่ใช้ใน Frame Break Studios ”

อย่างไรก็ตาม Frame Break เป็นบริษัทพัฒนาเกมจากประเทศสวีเดน ที่มีทีมงานเพียง 5 คนเท่านั้น โดย Lightyear Frontier เปิดตัวครั้งแรกในงาน ID @ Xbox และดูเหมือนว่าตัวเกมจะได้รับความสนใจอย่างมาก

ทั้งนี้ Lightyear Frontier จะเป็นเกมที่ให้ผู้เล่นทุกคนออกสำรวจบนดาวเคราะห์เพื่อสร้างถิ่นฐานที่อยู่อาศัย ปลูกผัก ทำฟาร์ม ที่สำคัญคุณอาจจะต้องใช้หุ่นยนต์ต่อสู้กับเหล่าเอเลียนบนดาวเคราะห์ที่พร้อมโจมตีคุณทุกเมื่อ

ที่สำคัญมีรายงานเพิ่มเติมว่า ทีมงานจะเพิ่มเพลงคันทรีเป็นส่วนใหญ่เพื่อใช้สำหรับเป็นเสียงประกอบเกม รวมไปถึงยังให้ผู้เล่นทุกคนสามารถเลือกได้ว่าจะเป็นแบบมุมมองบุคคลที่หนึ่งหรือมุมมองบุคคลที่สาม

สำหรับ Lightyear Frontier ยังไม่มีกำหนดวางจำหน่ายที่ชัดเจน แต่ที่แน่ ๆ ตัวเกมจะเปิดวางจำหน่ายแบบ Early Access ก่อนที่จะปล่อยอัปเดตเพิ่มเติมในอนาคต ซึ่งคงต้องรอ Frame Break ออกมาประกาศยืนยันอีกครั้งหนึ่ง

ลิงก์  Lightyear Frontier – Reveal Trailer

https://youtu.be/V2WMoUwHVeo

Previous article“แพท ณปภา” ลดสถานะคนคุย เป็นแค่เพื่อน
Next articleดวงการงาน “ ราศีเมถุน ” เดือนสิงหาคม 2564