ชาวม็อดมีแผนสร้าง Team Fortress 2 ฉบับ Remake

140

ชาวม็อด

แน่นอนว่า Team Fortress 2 มีผู้เล่นคงที่บนแพลตฟอร์ม Steam แต่ก็คงไม่สามารถปฏิเสธได้ว่า เกมดังกล่าวเปิดให้บริการมานานแล้ว โดยปัจจุบันตัวเกมไม่มีการอัปเดตคอนเทนต์ใหญ่มานานกว่า 2-3 ปีแล้ว ส่งผลให้ตัวเกมไม่ได้รับความนิยมมากเท่ากับเมื่อก่อน ขณะเดียวกันเหล่าบรรดาแฟน ๆ ตัวจริงเสียงจริง ต่างหวังลึก ๆ ว่าวันหนึ่งทีมงานจะพัฒนาเกมนี้ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิม

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีรายงานมาว่า Amper Software ทีมพัฒนาม็อด ได้ออกมาประกาศโปรเจกต์ใหม่ชื่อ Team Fortress : Source 2 โดยเป็นโครงการสร้างเกม Team Fortress 2 ใหม่ทั้งหมดด้วย Source 2 ที่เป็นระบบตัวเดียวกับที่ใช้ใน DotA 2 และ HalfLife : Alyx

Amper Software ออกมเปิดเผยว่า “ เป้าหมายของพวกเราคือ การสร้างตัวเกมเวอร์ชัน Remake ออกมาให้ดีที่สุดพร้อมกับปรับปรุงและสร้างประสบการณ์ที่สุดยอดให้กับผู้เล่นทุกคน โดยการพัฒนาจะใช้ Source 2 พวกเราต้องการสร้างระบบ Gameplay ของ Team Fotress 2 ใหม่ทั้งหมด แต่ยังเต็มไปด้วยความรู้สึกจากเกมต้นฉบับ ด้วยความทุ่มเทของทีมงาน พวกเรามั่นใจว่าต้องทำสำเร็จอย่างแน่นอน ”

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันโปรเจกต์ดังกล่าวอยู่ในช่วงเริ่มต้นการพัฒนา ซึ่งทาง Amper Software เปิดรับสมัครอาสาสมัครมากมายเพื่อช่วยพัฒนาเกม Team Fortress : Source 2 โดยล่าสุดทางทีมงานได้ปล่อย Quick Look มุมมองแบบ First Person ของ Pyro ใน Team Fortress 2 ให้ทุกคนได้เห็นกันแล้ว

ทั้งนี้แม้โปรเจกต์ Team Fortress : Source 2 จะถูกสร้างโดยกลุ่มคนรักเกมดังกล่าว แต่ดูเหมือนตัวเกมอยู่ในช่วงพัฒนาเท่านั้น ทำให้ยังไม่มีปล่อยให้ทดสอบหรือดาวน์โหลดไปเล่นกันฟรี ๆ ในช่วงนี้อย่างแน่นอน

Previous articleก.อ. เดือด ละคร ”ให้รักพิพากษา”บิดเบือนความจริง
Next articleลือให้แซ่ด Xenoblade Chronicles ภาคใหม่ กำลังอยู่ในขั้นตอนพัฒนา