Warner Bros แจงคำพูดเหยียดเชื้อชาติใน Back 4 Blood เพราะปัญหาไฟล์เกม

65

Back 4 Blood

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Back 4 Blood ได้สิ้นสุดการเปิดให้เกมเมอร์ทดลองเล่นแบบ Open Beta รอบแรกกันไปแล้ว

แต่ประเด็นที่เหล่าเกมเมอร์ส่วนใหญ่กำลังหยิบขึ้นมาพูดถึงคือ มีผู้เล่นบังเอิญพบว่า เหล่าศัตรูภายในเกม Back 4 Blood หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ Ridden (ตัวละครที่คล้ายกับซอมบี) ตะโกนคำพูดเชิงเหยียดสีผิว ทำให้หลายคนสงสัยว่าทางทีมงานตั้งใจหรือไม่

ล่าสุด WB Games ได้ออกมายืนยันผ่านทาง Kotaku ว่า พวกเขาไม่ได้ตั้งใจให้เกม Back 4 Blood แสดงออกมาในลักษณะนี้ โดยสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นการออกเสียงของซอมบีสองตัวที่ตะโกนออกมาพร้อมกัน  ซึ่งซอมบีพวกนี้สามารถพูดหลากหลายภาษา ก่อนที่ในเวลาต่อมา Turtle Rock จะเปิดเผยให้เห็นว่า ความจริงแล้วพวกเขาไม่ได้ใส่คำเหยียดผิวลงไปในเกมเลย

WB Games และ Turtle Rock กำลังร่วมกันหาทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นโดยจะเปิดให้ทดสอบตัว Open Beta อีกครั้งในวันที่ 12 – 16 สิงหาคมปี 2021

ทั้งนี้ทีมงานยังคงกังวลเกี่ยวกับเอฟเฟกต์ของเสียงเกม Back 4 Blood เนื่องจากปัจจุบันการพัฒนาเกมมีความซับซ้อนมากขึ้นเรื่อย ๆ

อย่างไรก็ตามคงต้องรอดูกันต่อไปว่า WB Games และ Turtle Rock จะสามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้หรือไม่ ทั้งหมดขึ้นอยู่กับตัวเกมเวอร์ชัน Beta ที่จะเปิดให้ทดสอบในวันที่ 12-16 สิงหาคมนี้ โดยผู้เล่นไม่ต้องใช้คีย์ทดสอบเหมือนกับครั้งก่อนแล้ว

สำหรับ Back 4 Blood มีแผนเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 ตุลาคม ปี 2021 บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมายไม่วาจะเป็น PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ PC (ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ Steam)

ลิงก์ Back 4 Blood – Official Release Date Trailer

https://youtu.be/UkP8dOQrIyk

Previous articleHellblade : Senua’s Sacrifice บน PC จะรองรับระบบ Ray Tracing
Next article“ ปารีส โอลิมปิก เกมส์ 2024 ” ชิงชัย 329 เหรียญทอง ไร้ เบสบอล