Overwatch 2 เจอปัญหาหนักภายใน เชื่อเลื่อนวางจำหน่ายไปปีหน้า

134

วางจำหน่าย

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Metro ผู้ปล่อยข่าวลือของเกม Overwatch ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ว่า ตัวเกม Overwatch 2 จะใช้เวลาสร้างนานกว่าปกติหลังจากทีมงานเจอปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ทำให้มีความเป็นไปได้สูงมากที่ตัวเกมจะเปลี่ยนไปวางจำหน่ายในปี 2022

เดิมที Activision Blizzard บริษัทพัฒนาเกมชื่อดัง ได้ออกมายืนยันแล้วว่า Diablo II และ Overwatch 2 จะไม่วางจำหน่ายภายในปี 2021 อย่างแน่นอน พร้อมกับเสริมว่าทางทีมงานต้องใช้เวลามากขึ้นเพื่อให้ทุกคนได้รับประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมมากกว่าเดิมให้สมกับเป็นเกมภาคต่อ

แม้ยังไม่มีการยืนยันว่า Overwatch 2 จะต้องใช้เวลาพัฒนานานเท่าไหร่ แต่หลายคนเชื่อว่านอกจากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส โควิด-19 แล้ว ทาง Activision Blizzard กำลังถูกสอบสวนหนักจากกรณีการล่วงละเมิดทางเพศ และการเลือกปฏิบัติเฉพาะภายในองค์กร ทำให้การพัฒนาเกมดังกล่าวเต็มไปด้วยความล่าช้าและมีปัญหามากมาย

ขณะเดียวกันเมื่อประมาณสัปดาห์ที่ผ่านมา J. Allen Brack ประธาน Blizzard Entertainment ได้ตัดสินใจประกาศลาออกจากตำแหน่งซีอีโอ ทำให้นี่อาจเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ตัวเกมมีปัญหาด้านการพัฒนา

อย่างไรก็ตามยังไม่มีการยืนยันข้อมูลแบบเป็นทางการ ทำให้ไม่สามารถยืนยันได้ว่า Overwatch 2 จะวางจำหน่ายในปี 2022 จริงหรือไม่ ดังนั้นคงต้อง Activision Blizzard ออกมาประกาศยืนยันอีกครั้งหนึ่งว่าเกมดังกล่าวจะเป็นไปในทิศทางใด

สำหรับ Overwatch 2 จะลงให้กับแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S, Nintendo Switch และ Microsoft Windows (ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ Origin กับ Steam)

Previous articleEA มั่นใจ Battlefield 2042 ประสบความสำเร็จทันทีที่วางปลายตุลาคม
Next articleSouth Park ภาคใหม่ อยู่ในขั้นตอนพัฒนาจากทีมสร้างการ์ตูนทีวีซีรีส์